• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác truyền thông chủ động phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết, Tay chân miệng

Hiện nay, trước sự thay đổi của thời tiết, mưa nắng thất thường là điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm phát triển như: Sốt xuất huyết, Tay chân miệng... Để chủ  động phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết và Tay chân miệng ngày 14/6/2022, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 138/GDSKTƯ về việc đẩy mạnh công tác truyền thông chủ động phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết, Tay chân miệng.

Nội dung truyền thông chủ yếu tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: Cung cấp kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch, tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Các biện pháp phòng chống dịch lây lan, hướng dẫn chăm sóc tại nhà và dấu hiệu chuyển biến nặng cần đưa người  bệnh đến cơ sở y tế kịp thời nhằm tạo sự tin tưởng cho người bệnh yên tâm tại tuyến y tế cơ sở, tránh vượt tuyến gây khó kiểm soát tình hình dịch bệnh và quá tải bệnh viện. Đối với việc phòng bệnh sốt xuất huyết, nội dung truyền thông nhấn mạnh đến hướng dẫn dân chủ động thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng tại hộ gia đình và nơi sinh sống, các biện pháp diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt,… Khi nghi ngờ mắc bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời, không điều trị tại nhà. Đối với bệnh Tay chân miệng, nội dung truyền thông nhấn mạnh đến thực hành rửa tay thường xuyên bằng xà phòng với nước sạch, vệ sinh ăn uống, vệ sinh bề mặt, dụng cụ, đồ chơi của trẻ bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường. Đưa trẻ đến cơ sở y tế khám và điều trị ngay sau khi phát hiện bệnh, thực hiện cách ly trẻ khi bị bệnh. Ưu tiên kênh thông đại chúng như đài phát thanh, báo, truyền hình, loa truyền thanh xã/phường, loa truyền thông lưu động để thông  tin đến được đại đa số người dân trong cộng  đồng nhanh nhất, đặc biệt đẩy mạnh truyền thông ở khu đông  dân cư, khu  công nghiệp nơi có nhiều công nhân lao động.

Thường xuyên tra cứu mọi thông tin liên quan đến sức khỏe trên trang tin điện tử của Bộ Y tế - http://www.moh.gov.vn, Cục Y tế Dự phòng – http://Vncdc.gov.vn ; Trung tâm Truyền  thông GDSKTƯ – http://t5g.org.vn; Trang tin điện tử của Sở Y tế Thái Bình: soytethaibinh.gov.vn; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: cdcthaibinh.vn để thu thập và cập nhật thông tin./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB