• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh mùa Hè

          Mùa Hè, thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều, tạo điều kiện cho nhiều mầm bệnh gây dịch phát triển. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

        

          Mùa Hè năm nay, nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và mới nổi như: COVID -19, Sốt xuất huyết, Bạch hầu, Sởi, Tay Chân Miệng, Thuỷ đậu, Viêm gan, Cúm, Tiêu chảy cấp, Đậu mùa khỉ... Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tăng cường tổ chức nhiều hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh, phối hợp với tuyên truyền phòng, chống các bệnh không lây nhiễm, phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu bia... Ngoài việc tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền tại hội nghị, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền lưu động, Trung tâm còn tổ chức biên tập và dàn dựng tiểu phẩm: “Chuyện vợ, chồng ông Tửu”, nội dung  tập trung vào những kiến thức về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nêu trên và kiến thức về phòng, chống các bệnh không lây nhiễm như  Đái tháo đường, Tăng Huyết áp, Gout, Ung thư,... để biểu diễn tuyên truyền tại cộng đồng.

          Thông qua các buổi biểu diễn, cán bộ, hội viên và nhân dân sẽ được trang bị thêm các kiến thức về phòng, chống dịch bệnh, góp phần bảo về sức khỏe cho bản thân, gia đình và địa phương nơi mình sinh sống và làm việc.

Sau các buổi biểu diễn, cán bộ, hội viên và nhân dân đều có nguyện vọng được nhân rộng các buổi truyền thông theo hình thức sân khấu hóa, vừa sinh động lại vừa hiệu quả thông qua các làn điệu dân ca, chèo lôi cuốn, dễ nhớ. Hình thức tuyên truyền này đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả của công tác phòng, chống dịch bệnh tại tỉnh Thái Bình./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB