• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ bị vỡ ối, sa dây rốn

Các y bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư mới tiếp nhận và phẫu thuật lấy thai thành công cho một sản phụ bị vỡ ối, sa dây rốn, bé trai chào đời khỏe mạnh nặng 3kg.

Sản phụ là chị H.T.X, 27 tuổi, có địa chỉ tại xã Đồng Thanh (Vũ Thư). Chị X bị vỡ ối, sa dây rốn và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vào lúc 14h30 phút ngày 26/5, khi thai được 38 tuần. Các bác sĩ lập tức hội chẩn, quyết định mổ khẩn cấp lấy thai. Sau 1 giờ phẫu thuật thành công, bé trai chào đời khỏe mạnh nặng 3kg. Hiện tại, sức khỏe của 2 mẹ con chị X đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

 

Bác sĩ CKI Hồ Tấn Phương, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, đồng thời cũng là người trực tiếp phẫu thuật cho chị X cho biết: Sa dây rốn hay còn gọi là dây nhau, là tai biến nguy hiểm ở giai đoạn cuối thai kỳ vì gây suy thai cấp do quá trình chuyển dạ dây rốn lọt xuống trước bị chèn ép giữa ngôi và thành chậu, việc cấp máu cho thai nhi bị đình trệ do co thắt mạch máu dây rốn. Nếu không cấp cứu kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

Qua trường hợp chị X, bác sĩ Phương lưu ý rằng: Các sản phụ cần tuân thủ lịch khám thai định kỳ và siêu âm thai. Theo dõi cử động thai mỗi ngày, đặc biệt trong những tuần cuối thai kỳ. Khi cảm thấy có bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế thăm khám để được điều trị, xử trí kịp thời.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết