• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ấn tượng đồng diễn thể thao không khói thuốc lá ở làng nghề chạm bạc Đồng Xâm

          Không quản ngại thời tiết mưa hay nắng, nửa tháng qua, hơn 100 hội viên phụ nữ ở làng nghề chạm bạc nổi tiếng Đồng Xâm, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương luôn hăng say tập luyện các nhịp điệu dân vũ thể thao. Chủ đề đồng diễn thể thao không khói thuốc lá tuy rất mới mẻ đối với chị em phụ nữ nơi đây nhưng tất cả đều bắt nhịp rất nhanh, thuộc từng nhịp điệu, nội dung thông điệp và đã có một màn đồng diễn hài hòa cả về màu sắc, âm thanh, kết cấu nội dung và hình thức tạo nên buổi đồng diễn đặc sắc, ấn tượng.

 

          Ông Vũ Ngọc Riền - Phó chủ tịch UBND xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương chia sẻ: Trong rất nhiều ngày qua, mặc dù trời mưa gió nhưng chị em luyện tập rất sôi nổi, vui tươi. Quy mô, tổ chức hoạt động của chương trình đồng diễn này có ý nghĩa rất tích cực, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng không chỉ cho người tham gia mà cho cả những người dân trên địa bàn và khu vực xung quanh.

          Còn bà Trần Thị Thục một trong những hội viên tích cực của chương trình đồng diễn tại xã Hồng Thái cũng chia sẻ: Lần đầu tiên được tham gia đồng diễn về chủ đề không khói thuốc, chị em chúng tôi rất phấn khởi, chương trình rất hay, bổ ích, ý nghĩa. Sau khi tham gia về tôi sẽ tuyên truyền cho các hội viên, các gia đình và cộng đồng nói không với thuốc lá để chống lại nhiều căn bệnh nguy hiểm.

 

          Các chị em tham gia đồng diễn ở nhiều lứa tuổi khác nhau, hội viên cao tuổi nhất đã 82 tuổi, trẻ tuổi nhất là 20 tuổi nhưng ai nấy đều rất hăng hái bởi với họ đây là cơ hội để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về những tác hại của khói thuốc lá, lợi ích của việc chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá. Tất cả đều mong muốn chương trình được phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo hơn người dân tham gia.

 

          Bà Trương Thị Kim Mai - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồng Thái cho biết: Với chị em phong trào này rất thiết thực bởi từ điệu nhạc, điệu chèo đã đưa được rất nhiều thông điệp về tác hại của thuốc lá vào tuyên truyền, nhiều chị đã hơn 80 tuổi nhưng tham gia rất nhiệt tình, không thiếu buổi tập nào. Mong chương trình dân vũ như này tiếp tục đẩy mạnh đến nhiều địa phương để chị em được trải nghiệm và tuyên truyền rộng rãi, hiệu quả hơn nữa.

          Đối với cán bộ và nhân dân địa phương nơi đây, đồng diễn thể thao không khói thuốc là hình thức truyền thông mới lạ nhưng rất ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhớ và sẽ tác động tích cực đến phong trào nói không với thuốc lá ở cộng đồng dân cư./.        


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết