• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình có khoảng 110 nghìn đối tượng được uống bổ sung Vitamin A liều cao đợt 1

Phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng là một cuộc chiến bền bỉ để nâng cao năng lực lao động, phát triển trí tuệ, tầm vóc, sức khỏe và chất lượng cuộc sống. 

          Với mục tiêu duy trì bền vững kết quả thanh toán bệnh khô mắt do thiếu vitamin A ở trẻ, góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, tăng cường sự phát triển thể chất và tinh thần cho trẻ em, ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2022 tại Thái Bình được triển khai đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh trong 02 ngày 01- 02/6. 


          Ngành Y tế đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện chiến dịch uống vitamin A tại các huyện, thành phố, đồng thời tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng. 


          Trong ngày triển khai, các xã, phường, thị trấn đều bố trí từ 2-3 điểm, đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, thuận tiện đi lại cho các cháu, tổ chức triển khai theo đúng nguyên tắc phòng chống dịch, bảo đảm đủ cơ số thuốc, bảo đảm an toàn vệ sinh theo hướng dẫn chuyên môn. 
Cũng trong ngày triển khai chiến dịch, để có các giải pháp làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em, các điểm uống vitamin A còn tổ chức cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em. Ngoài ra, tại Thái Bình đã chọn ra 30 cụm để thực hiện điều tra đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ dưới 5 tuổi.
          Trong đợt 1 triển khai chiến dịch uống vitamin A năm 2022, Thái Bình sẽ có khoảng 110 nghìn đối tượng gồm trẻ em trong độ tuổi từ 06- 60 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống bổ sung vitamin A liều cao./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB