• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình triển khai đợt 48 công tác tiêm vắc xin với 16.000 liều vắc xin Pfizer

          Với mục tiêu tổ chức tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer phòng COVID-19 cho trẻ đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định, tiến độ, an toàn và tránh lãng phí vắc xin, tỉnh Thái Bình đã bắt đầu triển khai đợt 48 công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 với 16.000 liều vắc xin Pfizer cho trẻ em.

          Đối tượng tiêm đợt này là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, ưu tiên tập trung tổ chức tiêm mũi 1 cho trẻ 5 tuổi, 6 tuổi, sau đó nâng dần độ tuổi tiêm. Trì hoãn tiêm chủng với trẻ sau khi mắc COVID-19 là 3 tháng. Địa điểm tiêm được tổ chức tại các điểm trường, cơ sở y tế đủ điều kiện tiêm chủng. Đối với trẻ có bệnh lý nền tiêm tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

          Trong quá trình tổ chức tiêm các đơn vị đảm bảo an toàn tiêm chủng, an toàn phòng, chống dịch, chú ý bố trí các khu vực đón tiếp, sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm…khoa học, hợp lý. Đảm bảo trang thiết bị xử trí phản ứng sau tiêm, huy động, bố trí nhân lực, trang thiết bị máy tính cập nhật mũi tiêm lên phần mềm tiêm chủng. Các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ. Đợt tiêm 48 sẽ hoàn thành trong ngày 24/6/2022./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết