• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Tập huấn phòng, chống các bệnh dịch mùa Hè, trọng tâm là bệnh Sốt xuất huyết

Nhằm nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ y tế của toàn hệ thống từ tỉnh đến xã, bắt đầu từ ngày 16/5 đến nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế của 8 huyện, thành phố đã tổ chức 08 lớp tập huấn về phòng, chống các bệnh truyền nhiễm mùa Hè, đặc biệt là bệnh Sốt xuất huyết Dengue, viêm gan vi rút không rõ nguyên nhân và bệnh Đậu mùa khỉ cho cán bộ y tế trong toàn hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở.

Nội dung chính được truyền đạt tại các lớp tập huấn gồm: kiến thức về bệnh Sốt xuất huyết, giám sát véc tơ truyền bệnh để đánh giá mức độ nguy cơ, giám sát côn trùng truyền bệnh, giám sát về vi rút học, sử dụng máy phun hóa chất, các hóa chất dùng trong chương trình sốt xuất huyết, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh nguồn nước, quản lý chương trình thống kê báo cáo. Đặc biệt là việc giám sát bệnh nhân mắc sốt xuất huyết theo Thông tư 54/2015/TT-BYT của Bộ Y tế ngày 28/12/2015 về hướng dẫn giám sát bệnh nhân mắc Sốt xuất huyết.

Những kiến thức tập huấn cần được đặc biệt lưu ý là những bệnh nhân có biểu hiện sốt cao đột ngột liên tục trong vòng 2-7 ngày, có biểu hiện chấm/mảng xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam, nhức đầu chán ăn, buồn nôn, phát ban, đau cơ, đau khớp, đau hai hố mắt, vật vã,…. cần được theo dõi chặt chẽ và cho đi xét nghiệm để phát hiện bệnh kịp thời tránh biến chứng nặng gây tử vong. Tất cả các bệnh nhân xét nghiệm để phát hiện sốt xuất huyết đều được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm miễn phí./.    


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB