• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sàng lọc, phát hiện, quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tại tuyến xã

          Việt Nam đang phải đối mặt với một mô hình bệnh tật kép. Trong khi chúng ta vẫn phải nỗ lực để kiểm soát bệnh truyền nhiễm với những bệnh, dịch nguy hiểm và mới nổi như đại dịch COVID-19, bệnh không lây nhiễm vẫn ngày một gia tăng và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, chiếm khoảng gần 74% gánh nặng bệnh tật.

Trong đó, bệnh tim mạch là kẻ giết người số một, chiếm khoảng gần 40% tổng số ca tử vong trên toàn quốc. Hai nguyên nhân quan trọng của bệnh tim mạch chính là tăng huyết áp và đái tháo đường. 

Thái Bình là một trong 07 tỉnh được triển khai giai đoạn 2 của Dự án "Sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tại tuyến xã”.

  Việc triển khai thực hiện Dự án nhằm tăng cường quản lý, điều trị người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, hạn chế tỷ lệ tàn tật và tử vong sớm, góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Với mục tiêu có trên 90% cán bộ y tế tuyến cơ sở được tập huấn, cập nhật kiến thức về phát hiện sớm, quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường; trên 90% cán bộ y tế thôn được tập huấn về kỹ năng truyền thông, sàng lọc, phát hiện sớm tăng huyết áp, đái tháo đường.

Trên 90% các trạm y tế triển khai quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường được giám sát hỗ trợ ít nhất 01 lần. Hỗ trợ trang thiết bị và vật tư tiêu hao thiết yếu cho 100% các trạm y tế cho sàng lọc, khám phát hiện, quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường. Thực hiện sàng lọc, phát hiện sớm và đưa vào quản lý điều trị 80% bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết