• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

          Nhân tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Thái Bình đã phối hợp với nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức khám sức khỏe cho người lao động và đo quan trắc môi trường làm việc.

          Hoạt động này gắn với chủ đề: “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

 

          Cụ thể, trong 02 ngày 16-17/5/2022, tại công ty TNHH may Lan Lan (Thành phố Thái Bình) đã có 500 người lao động được khám sức khỏe định kỳ. Trước đó ngày 14/5, CDC tỉnh đã khám, xét nghiệm cho 56 người lao động tại Công ty Nicotex. Tất cả người lao động trên đều được khám lâm sàng tổng quát, xét nghiệm  định lượng mỡ trong máu, kiểm tra chức năng thận, chức năng gan, chẩn đoán bệnh đái tháo đường và được chụp Xquang tim-phổi.

 

          Trong tuần này, CDC tỉnh tiếp tục phối hợp khám sức khỏe cho hơn 1.200 người lao động tại Công ty TNHH May V.J.ONE (huyện Đông Hưng) và thực hiện đo quan trắc môi trường tại nơi làm việc ở một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để có giải pháp giảm thiểu tác hại đối với sức khỏe, phòng, chống bệnh nghề nghiệp .

 

          Việc khám sức khỏe định kỳ giúp người lao động phát hiện sớm để điều trị, phòng ngừa bệnh tật còn đối với chủ sử dụng lao động thì có cơ sở nắm bắt tình hình sức khỏe của người lao động để chủ động bố trí công việc phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB