• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đưa công tác tiêm chủng vắc xin phòng bại liệt mũi 2 vào chương trình tiêm chủng thường xuyên

Bệnh bại liệt là một bệnh nhiễm vi rút cấp tính lây truyền theo đường tiêu hóa do vi rút bại liệt gây ra. Bệnh thuộc bệnh truyền nhiễm nhóm A trong Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Bệnh lây truyền từ người sang người do nhiễm phải vi rút bại liệt chủ yếu có trong nguồn nước, thực phẩm ô nhiễm từ phân của người bệnh hoặc người lành mang vi rút bại liệt. Đây là một trong những bệnh truyền nhiễm đã có vắc xin phòng bệnh.

Vắc xin phòng bệnh bại liệt đường tiêm đã được đưa và chương trình Tiêm chủng mở rộng từ năm 2019. Tỷ lệ tiêm chủng hàng năm đều đạt trên 95%, chưa ghi nhận trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.

 

Trong tháng 8/2022, Thái Bình là một trong 7 tỉnh trên cả nước đã triển khai sớm việc tiêm vắc xin phòng bệnh bại liệt mũi 2. Công tác tiêm chủng đã triển khai đồng loạt trên 260/260 xã, phường, thị trấn. Với tổng số hơn 4.200 trẻ thuộc nhóm đối tượng tiêm trong tháng 8, kết quả đã có 3.849 trẻ được tiêm mũi 2 vắc xin phòng bệnh bại liệt, đạt tỷ lệ 91,47%. Hơn 350 trẻ chống chỉ định và tạm hoãn tiêm. Không ghi nhận trường hợp trẻ phản ứng nặng sau tiêm.

Công tác tiêm vắc xin bại liệt tiêm (IPV) mũi 2 cho trẻ 9 tháng tuổi được thực hiện đồng thời cùng với các loại vắc xin khác trong tiêm chủng thường xuyên, góp phần tiết kiệm kinh phí, thời gian, giảm tỷ lệ hao phí vắc xin.

Với kinh nghiệm đã triển khai, thực hiện tiêm nhiều loại vắc xin trong tiêm chủng mở rộng, việc triển khai tiêm vắc xin phòng bại liệt mũi 2 vào trong chương trình tiêm chủng thường xuyên sẽ rất thuận lợi, hiệu quả trong thời gian tới./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB