• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo chia sẻ các kết quả nghiên cứu ban đầu về đánh giá đầu vào

Ngày 07/02/2023, Sở Y tế Thái Bình phổi hợp với tổ chức HAIVN/BIDMC tổ chức Hội thảo “ Chia sẻ các kết quả nghiên cứu ban đầu về Đánh giá đầu vào của Dự án: “Tăng cường sàng lọc, chẩn đoán, chăm sóc và điều trị bệnh viêm gan tại tuyến y tế cơ sở”.

Đến dự có Bác sỹ Phan Văn Toàn - Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế;  TS-BS Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Nhiệt Đới Trung Ương; TS – BS David Dương – Phó giám đốc HAIVN cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế, các Vụ Cục liên quan, các chuyên viên tham gia dự án trong nước và quốc tế.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan ở mức cao. Đáng chú ý, tại Việt Nam ung thư gan chiếm nhiều nhất trong các loại ung thư, gây tử vong hằng năm. Nguyên nhân chính gây ung thư gan là do tỷ lệ cao viêm gan virus và do rượu bia.

Thái Bình là địa phương đầu tiên được Dự án lựa chọn thí điểm với hai huyện là Tiền Hải, Quỳnh phụ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hội thảo đã chia sẻ kết quả nghiên cứu ban đầu cho việc sàng lọc, chẩn đoán, chăm sóc và điều trị bệnh viêm gan tại tuyến y tế cơ sở được các chuyên gia tham gia Dự án tiến hành phân tích tổng quan, thiết kế nghiên cứu Đánh giá hành trình người bệnh thông qua danh sách người bệnh do Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải và Quỳnh phụ cung cấp. Qua kết quả nghiên cứu thực tế cho thấy các rào cản và yếu tố thúc đẩy từ ba cấp độ là cá nhân, xã hội và hệ thống y tế. Hiện nay phần lớn người dân còn thiếu nhận thức về bệnh, các yếu tố nguy cơ, sự sẵn có và hiệu quả của điều trị. Hiểu sai tính chất mạn tính của bệnh, lo lắng về tác dụng phụ của thuốc chống vi rút, sợ bị phân biệt đối xử,… trong khi dịch vụ chăm sóc tại tuyến y tế cơ sở thiếu, chi phí cho dịch vụ chăm sóc sức khoẻ vượt quá khả năng tài chính của người bệnh,… Mục đích của Dự án là đưa ra được mô hình điều trị, chẩn đoán phù hợp nhất với địa bàn Thái Bình như những bước can thiệp cụ thể đem lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh trong tương lai. Phát hiện sớm để điều trị kịp thời, những biện pháp dự phòng như tiêm phòng viêm gan B và C.

 Phát biểu tại Hội thảo Ts-Bs Phạm Ngọc Thạch – giám đốc bệnh viện Nhiệt Đới Trung Ương đã chỉ ra những gánh nặng bệnh tật do viêm gan B và C gây ra cho Thế giới và Việt Nam . Đồng thời, Tiến sĩ hứa sẽ hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật cùng nhân lực đào tạo để Dự án triển khai tại tỉnh Thái Bình đem lại hiệu quả cao nhất./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB