• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quỹ Thiện Tâm tài trợ Thái Bình hoàn thành 143 lớp tập huấn về sàng lọc, phát hiện sớm Tăng huyết áp, Đái tháo đường

          Với sự tài trợ từ Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương trong việc triển khai Dự án: “Sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường tại tỉnh Thái Bình”, trong 01 tháng qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hoàn thành 143 lớp tập huấn về kỹ năng truyền thông, sàng lọc, phát hiện sớm Tăng huyết áp (THA), Đái tháo đường (ĐTĐ) và công tác thống kê, báo cáo cho y tế thôn, cộng tác viên y tế tại 04 huyện Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Tiền Hải và Thái Thụy.

          Trung tâm đã phối hợp với 4 huyện trên thành lập 08 nhóm giảng viên tổ chức tập huấn theo hình thức cuốn chiếu và đã hoàn thành được 100% số lớp tập huấn theo kế hoạch với hơn 1900 học viên tham gia.

          Theo hình thức cầm tay chỉ việc, tại mỗi lớp tập huấn, các học viên đều được nhóm giảng viên hướng dẫn việc triển khai, mở rộng quản lí và điều trị ngoại trú THA, ĐTĐ; nâng cao kĩ năng hướng dẫn tư vấn các yếu tố nguy cơ, cách phòng chống bệnh; các biện pháp sàng lọc, phát hiện người THA, người có yếu tố nguy cơ mắc ĐTĐ tại cộng đồng. Đồng thời nâng cao kĩ năng truyền thông, hướng dẫn người 40 tuổi trở lên về các dấu hiệu, ý nghĩa của sàng lọc, phát hiện sớm THA, ĐTĐ. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đều đảm bảo thực hành tốt việc quản lý, sàng lọc THA, ĐTĐ ngay tại địa phương; tư vấn, giới thiệu những người có nguy cơ cao hoặc có dấu hiệu nghi ngờ mắc THA, ĐTĐ đến khám, sàng lọc sớm tại trạm y tế xã, thị trấn.

          Thông qua các hoạt động tập huấn của Dự án sẽ góp phần tăng tỉ lệ người bệnh THA, ĐTĐ được phát hiện và đưa vào quản lý, điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, góp phần hạn chế tỉ lệ tàn tật và tử vong sớm đối với người bị bệnh THA, ĐTĐ./.

                                                                                                                                                     Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB