• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường triển khai các vắc xin trong tiêm chủng mở rộng

 Hiện nay, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong tháng 9 năm 2021, nhiều địa phương trong cả  nước đã phải thực hiện giãn cách xã hội, công tác tiêm chủng thường xuyên và chiến dịch tạm dừng ở một số thời điểm nên ảnh hưởng đến công tác tiêm chủng.

 

Theo báo cáo của các địa phương, trong 7 tháng đầu năm 2021, trên cả nước đã thực hiện tiêm chủng đầy đủ  cho 749.998 trẻ, tương đương  48,3%, so với yêu cầu là chưa đạt. Tỷ lệ tiêm chủng hầu hết các vắc xin cho trẻ em dưới một tuổi còn thấp. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trong tiêm chủng mở rộng cho trẻ em, đạt chỉ tiêu kế hoạch tiêm chủng mở rộng năm 2021, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Chương trình tiêm chủng mở rộng ban hành Công văn số 1851/VSDTTƯ-TCQG ngày 23/9/2021 về việc tăng cường triển khai các vắc xin trong tiêm chủng mở rộng đề nghị 63 tỉnh thành trong cả nước thực hiện các nội dung về tiêm chủng mở rộng.

 

Công văn đề nghị các địa phương chủ động triển khai tiêm chủng thường xuyên để đạt chỉ tiêu, mục tiêu năm 2021. Tăng cường tiêm vét cho trẻ em cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi bị sót mũi hoặc chưa tiêm các vắc xin trong tiêm chủng mở rộng ngay sau khi kết thúc thực hiện giãn cách xã hội. Các tỉnh đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15, Chỉ thị 16 triển khai chiến dịch tiêm vắc xin IPV sau khi kết thúc giãn cách và hoàn thành trong năm 2021. Các tỉnh còn lại triển khai chiến dịch tiêm vắc xin IPV và hoàn thành trong tháng 10 năm 2021. Tổ chức tiêm chủng đảm bảo các quy định về phòng, chống COVID-19. Đồng thời, tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng để việc tiêm chủng đạt hiệu quả cao./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB