• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tất cả lực lượng cán bộ, y, bác sỹ, phóng viên tiếp xúc với 02 bệnh nhân số 269, 270 đều âm tính với SARS-CoV-2

        Một tin rất mừng là tất cả lực lượng cán bộ, y, bác sỹ, quân đội, phóng viên, sinh viên thực tập có tiếp xúc gần với 02 bệnh nhân COVIDD-19 số 269, 270 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

 

 

 

 

          Cụ thể, đêm 22/4/2020, 160 du học sinh, người lao động trở về từ Nhật Bản đã được chuyển đến cách ly tại Trung đoàn 568 (xã Đông Quan – Huyện Đông Hưng). Ngay trong đêm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc và phát hiện 02 mẫu nghi ngờ nhiễm COVID-19, chuyển lên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và khẳng định cả 02 mẫu đều dương tính với COVID-19, được xác định là 02 bệnh nhân số 269, 270.

 

 

      

          Sau khi có thông tin về kết quả xét nghiệm hai bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã báo cáo Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 và tiến hành điều tra, lập danh sách, phân loại và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến 02 bệnh nhân trên. Có tổng số 41 cán bộ, nhân viên y, bác sỹ, lực lượng quân đội, phóng viên và sinh viên thực tập đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân (F1). Kết quả xét nghiệm là 100% mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp trên tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe hàng ngày theo quy định.

         Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung đoàn 568 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức phun khử trùng tại tất cả các khu vực triển khai tiếp nhận người cách ly, khu vực liên quan của Trung đoàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Khoa Truyền nhiễm – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình./.

           Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết