• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Số ca mắc Sốt xuất huyết rải rác ở 182 xã, phường, thị trấn

Hiện nay tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh cơ bản vẫn đang được kiểm soát tốt mặc dù một số dịch bệnh như Sốt xuất huyết, Adenovirus, Cúm có sự gia tăng số ca mắc bệnh so với những năm trước.

Đối với Sốt xuất huyết, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 491 ca mắc, trong đó 218 ca nội sinh. Số ca mắc rải rác ở 182 xã, phường, thị trấn, nhiều nhất vẫn là Thành phố với 107 ca, tiếp đến Vũ Thư 67 ca, Hưng Hà 65 ca.. Ít nhất là Tiền Hải 33 ca.

Ngành Y tế thực hiện giám sát chặt chẽ ca bệnh tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh, giám sát phát hiện sớm ca bệnh, ổ dịch, muỗi truyền bệnh để xử lý kịp thời, đưa ra các biện pháp triển khai cụ thể.

 Các bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh thường xuyên tập huấn, cập nhật các kiến thức về điều trị Sốt xuất huyết. Phân tầng, phân tuyến điều trị tùy theo mức độ nặng, nhẹ của người bệnh, chuyển tuyến an toàn, điều trị kịp thời cho người bệnh.

Thời tiết hiện nay đang tạo thuận lợi cho muỗi và bọ gậy phát triển, đặc biệt là muỗi truyền bệnh Sốt xuất huyết. Vì vậy, các địa phương tăng cường hoạt động vệ sinh môi trường, diệt muỗi,  lăng quăng (bọ gậy) tại các khu vực có ổ dịch,  loại trừ nơi sinh sản của muỗi, bọ gậy nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bùng phát. Người dân khi có các biểu hiện của bệnh cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, mỗi gia đình cần chủ động thực hiện công tác vệ sinh môi trường, diệt muỗi, bọ gậy thường xuyên./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB