• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Không ghi nhận ca nhiễm mới

Thái Bình hiện là một trong 08 tỉnh, thành phố trong cả nước không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua. Tình hình dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát tốt.

Trong đêm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện sàng lọc SARS-CoV-2 được 609 mẫu, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tổng số trường hợp nguy cơ đi về từ Hà Nội, khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực có dịch khác về tỉnh từ ngày 01/8 đến nay là hơn 5.900 trường hợp, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.700 trường hợp.

Thái Bình đang cách ly tập trung 43 trường hợp F1, cách ly tại nhà 128 F2. Số trường hợp đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, của huyện là 1.549 trường hợp, trong đó 1.468 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 81 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện nay để đảm bảo kiểm soát, quản lý chặt chẽ người từ các vùng nguy cơ dịch bệnh COVID-19 đến, về Thái Bình, Sở Y tế đã hướng dẫn cụ thể phân theo 04 vùng dịch tễ. Theo đó, những người trở về từ địa phương thuộc vùng đỏ là không tiếp nhận; từ địa phương thuộc vùng cam thực hiện cách ly tập trung; từ địa phương thuộc vùng vàng thực hiện cách ly tại nhà; từ địa phương thuộc vùng xanh thực hiện khai báo, giám sát y tế.  

Để tham khảo thông tin áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với những người đến trở về Thái Bình từ các vùng có ca bệnh cộng đồng theo địa phương và vùng màu tương ứng, mọi diễn biến về tình hình dịch bệnh tại các địa phương nơi người dân đang cư trú, người dân có thể truy cập trang Web: soyte.thaibinh.gov.vn hoặc Cdcthaibinh.vn./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết