• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Dàn dựng và tập luyện tiểu phẩm chèo:“Bỏ ngay còn kịp”

Đại dịch COVID -19 là một gánh nặng trên mọi mặt đời sống, sức khỏe, kinh tế, xã hội, nhưng ngược lại hãy coi nó như một động lực để thúc đẩy vấn đề cai thuốc lá, bên cạnh các biện pháp y tế dự phòng, nâng cao sức khỏe toàn dân.

Vì vậy, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá vẫn cần được triển khai thực hiện. Từ trung tuần tháng 8 năm 2021, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Hồng Vân dàn dựng và tập luyện tiểu phẩm chèo truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá với chủ đề: “Bỏ ngay còn kịp”.

Hoạt động này nhằm phổ biến sâu rộng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá; thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại các cơ quan,đơn vị, trường học và cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc lá, chung tay xây dựng cuộc sống trong lành, an toàn.

Với nội dung phong phú, đa dạng, được dàn dựng công phu, mong muốn sẽ chuyển tải nhiều thông điệp, những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, hướng dẫn cai nghiện thuốc lá, xây dựng “Môi trường không khói thuốc lá”, phối hợp với thực thi Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19…Cùng với đó, sẽ giúp các địa phương, các ngành đưa ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết thực trạng xung quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá trong tình hình hiện nay. Các chính sách, biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá sẽ đến với quần chúng nhân dân một cách sinh động, nhẹ nhàng, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm thông qua tiểu phẩm truyền thông.

Trong nhiều năm qua, hoạt động tuyên truyền qua biểu diễn nghệ thuật tại địa bàn tỉnh Thái Bình đã góp phần thúc đẩy phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ngày càng phong phú, lành mạnh; thực hiện tốt công tác vận động nhân dân chấp hành các chính sách phòng chống tác hại của thuốc lá, tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân cùng thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hút thuốc và thực thi tốt môi trường không khói thuốc.

“Cùng nhắn gửi đôi lời trong câu hát

Nhắc mọi người đừng nên hút thuốc

Giữ môi trường giữ cho môi trường sạch xanh

Ý chí quyết tâm vì sức khỏe cho mình, cho cộng đồng ta chung tay”


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB