• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Hoàn thành 6 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19

Tính đến nay, Thái Bình đã hoàn thành 6 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19, với tổng số trên 123.000 mũi tiêm được thực hiện, trong đó gần 45.600 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Riêng đợt 6 đã có gần 22.000 mũi tiêm an toàn được thực hiện, đạt 99,7% người được tiêm phòng theo kế hoạch.

Đối với đợt 7, tỉnh đã phân bổ mỗi huyện 2.000 liều vắc xin AstraZenneca để chuẩn bị tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên, trên nguyên tắc thực hiện tiêm hết số lượng người của nhóm trên rồi đến nhóm dưới theo thứ tự:

Nhóm 1: Lực lượng y tế (gồm các y bác sĩ, dược sĩ trên địa bàn, những người có thể huy động tham gia phòng chống dịch khi cần, dưới 65 tuổi).

Nhóm 2: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện, xã; Tổ tự quản, tổ COVID cộng đồng, người tham gia phòng chống dịch.

Nhóm 3: Người thực hiện dịch vụ vận tải của các phương tiện: xe đường dài, xe liên tỉnh, xe vận tải hàng hóa, xe khách, xe taxi.

Nhóm 4: Cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy thuộc các cấp học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở.

Các huyện, thành phố đã, đang tổ chức thực hiện tiêm theo đúng nhóm đối tượng, đúng chỉ định. Thời gian hoàn thành tiêm chủng mũi 1 đợt 7 cho số vắc xin trên dự kiến trước ngày 10/9/2021.

Ngoài ra, tỉnh tiếp tục triển khai tiêm 2.340 liều vắc xin Pfizer và 21.000 liều vắc xin Moderna để trả mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1./.

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết