• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Thành lập 02 khu cách ly tập trung, mỗi đợt đón tiếp 65 chuyên gia nước ngoài đến cách ly

           Ngày 09/6/2020, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-BCĐ về việc triển khai hoạt động cơ sở cách ly tập trung cho chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh đến làm việc tại tỉnh Thái Bình.

           Với mục đích kịp thời tiếp nhận và cách ly tập trung chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh để làm việc tại tỉnh, phát hiện sớm, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng. Trước đó, ngày 08/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ký quyết định thành lập 02 khu cách ly tập trung dành cho chuyên gia nước ngoài. Theo Quyết định, sẽ có thêm 02 cơ sở cách ly tập trung phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 được thành lập tại Thái Bình, gồm: Khách sạn Diệu Linh (xã Song An, huyện Vũ Thư) và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thái Thụy. 02 cơ sở này có nhiệm vụ tổ chức thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 về việc ban hành "Hướng dẫn cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19" và Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 về việc ban hành "Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả".

          Kế hoạch  số 120/KH-BCĐ cũng nêu rõ, các cơ sở cách ly phải trang bị đảm bảo về cơ sở vật chất cho công tác cách ly đối với chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh đến làm việc tại Thái Bình.

          Theo Kế hoạch, khu cách ly tập trung số 01 tại Khách sạn Diệu Linh bố trí 34 phòng cả đơn và đôi, đủ đáp ứng cho 43 chuyên gia thực hiện cách ly; Đồng thời huy động 18 cán bộ, nhân viên bao gồm cả cán bộ y tế, phiên dịch và bảo vệ. Khu cách ly số 02 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thái Thụy với quy mô cách ly được 22 người/đợt cách ly và huy động 22 cán bộ điều hành, tham gia phục vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an ninh trật tự…

            Việc đưa đón, tiếp nhận, phân loại các đối tượng cách ly sẽ được thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt. Trong quá trình đưa đón người cách ly nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 sẽ được chuyển ngay đến các cơ sở điều trị theo quy định. Hằng ngày, người cách ly được lập danh sách theo dõi tình trạng sức khỏe. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình sẽ hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở cách ly, cung cấp một số vật tư, bảo hộ như: Khẩu trang, quần áo bảo hộ, nước sát khuẩn tay, Cloramin B từ nguồn phòng, chống dịch. Đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 02 lần kể từ ngày nhập cảnh đối với chuyên gia và xét nghiệm bổ sung khi có các phát sinh trong quá trình thực hiện cách ly.

            Sở Y tế phối hợp chủ trì với UBND huyện Thái Thụy và huyện Vũ Thư cùng các sở, ban, ngành có liên quan thành lập Ban điều hành, chỉ đạo công tác cách ly tại 02 cơ sở, thành lập các Tổ Y tế để làm việc trực tiếp tại khu cách ly. Chỉ đạo Trung tâm cấp cứu 115 vận chuyển, đón đưa người nước ngoài từ cửa khẩu  về khu cách ly tập trung đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, bảo đảm đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, hóa chất khử trùng, dụng cụ bảo hộ cho toàn bộ lực lượng làm nhiệm vụ tại nơi cách ly và các đối tượng được cách ly. Chỉ đạo việc xử lý chất thải y tế, bảo đảm tuyệt đối không để lây chéo trong cơ sở cách ly.

Tính đến nay, tại các khu cách ly tập trung của tỉnh và huyện, lũy tích đã có 1.742 người được hoàn thành cách ly tập trung, đã phát hiện 30 ca dương tính với COVID-19 được cách ly, điều trị nhưng không có trường hợp lây chéo tại khu vực cách ly và tại cộng đồng./.

 

              Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB