• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Thêm 04 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ Thành Phố Hồ Chí Minh về đã được cách ly tập trung ngay          

 

          Rạng sáng 07/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình xét nghiệm PCR ghi nhận thêm 04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều đã được cách ly ngay không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Hiện cả 04 trường hợp này đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

          Trường hợp 01: là lái xe người Thành phố Hồ Chí Minh chở công dân về địa phương đêm 03/8 đã được cách ly tập trung ngay, xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2,  xét nghiệm lần 2 vào đêm qua dương tính với SARS-CoV-2.

          Trường hợp 02: Là một trong số người dân về đêm 03/8 được cách ly ngay, xét nghiệm lần 1 ngày 04/8  âm tính. Ngày 06/8 bệnh nhân có biểu hiện sốt, chỉ định lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đêm qua dương tính với SARS-CoV-2. Gia đình bệnh nhân này có 05 người cùng về đều đã dương tính với SARS-CoV-2.

          Trường hợp 03: Nằm trong số người dân từ Thành Phố Hồ Chí Minh về địa phương sáng 05/8, được cách ly ngay tại Khu cách ly tập trung huyện Tiền Hải. Xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

          Trường hợp 04: từ Thành Phố Hồ Chí Minh về sáng 05/8, được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung huyện Vũ Thư. Xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

          Hiện tại liên quan đến 04 bệnh nhân trên đã ghi nhận 28 trường hợp F1 đều đã tách cách ly riêng tại khu cách ly tập trung.

          Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục phối hợp 02 huyện Tiền Hải, Vũ Thư điều tra truy vết không để sót đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm, quản lý kịp thời, cách ly đúng quy định, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly tập trung và các khu vực liên quan.

          Tính đến nay tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 19 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến các chuyến xe của người dân tự phát từ Thành Phố Hồ Chí Minh về địa phương./.

                                                                                                Hoàng Thía

 

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết