• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

        Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong phiên họp trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh chiều ngày 10/8/2020 tới các sở, ban, ngành cùng các UBND xã, phường, thị trấn trong tỉnh tham gia kỳ họp.

      Theo báo cáo số 41/BC-BCĐ ngày 10/8/2020 của BCĐ tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6 giờ cùng ngày Việt Nam có tổng cộng 841 ca mắc Covid-19, trong đó 317 người nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, số điều trị khỏi là 395 người, tử vong 11 người. Riêng đợt II từ ổ dịch tại Thành phố Đà Nẵng từ ngày 25/7 đến nay có 384 người mắc Covid-19. Tại Thái Bình, giai đoạn II có 01 người mắc Covid-19 vào ngày 01/8/2020 của Thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên 31 người, trong đó đã điều trị khỏi là 30 người. Thời gian qua, tại Thái Bình đã xuất hiện 02 ổ dịch Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng. Người bệnh và các đối tượng nguy cơ đã được kiểm soát, cách ly, điều trị kịp thời. Hiện ổ dịch được phong tỏa và kiểm soát, chưa phát hiện ca bệnh phát sinh. Và hiện toàn tỉnh đã quản lý, cách ly được 3.588 trường hợp đi du lịch, công tác, thăm thân từ vùng dịch về. Tất cả những đối tượng này đều được cách ly tập trung, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV2.

         Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện các biện pháp bao vây, khoanh vùng dập dịch của 2 địa phương là xã Hòa Tiến, Hưng Hà và Tây Ninh, Tiền Hải, qua hai báo cáo này các địa phương có thêm kinh nghiệm, chủ động trong công tác phòng, chống Covid-19.

         Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất một số nội dung trong phòng chống dịch Covid -19 trong thời điểm hiện nay và thời gian tiếp theo, cụ thể như: UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid -19 của Trung ương, tỉnh. Tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch tại ổ dịch hạn chế tối đa mức độ lây lan. Các UBND xã, phường, thị trấn tăng cường, đẩy mạnh biện pháp tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, phát huy vai trò của tổ dân phố: “ Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Hạn chế tối đa tập trung đông người, đám ma, đám cưới và sinh nhật, đề nghị các đám trên phải ghi nhật ký và tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch. Tăng cường xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm quy định. Tất cả các trường hợp F1, F2 phải được lấy máu xét nghiệm Covid-19 và cách ly theo quy định. Các địa phương chủ động xây dựng kịch bản để ứng phó kịp thời với những tình huống phát sinh. Sở Y tế tăng cường mở rộng việc ngăn chặn bằng cách xét nghiệm, đồng thời chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tuyệt đối tuân thủ quy trình phòng chống dịch Covid-19,…. Đề nghị tất cả các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tích cực vào cuộc phòng chống dịch hiệu quả nhưng phải đảm bảo tác động kép là phát triển kinh tế xã hội./.

 

 

            Thanh Tâm


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết