• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm 02 ca COVID-19 trở về từ Miền Nam đã được cách ly tập trung, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng

Tính từ 16h00 ngày 12/10 đến 16h00 ngày 13/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện xét nghiệm được hơn 1.300 mẫu. Ghi nhận 02 ca nhiễm COVID-19 mới,  cả 02 đều trở từ khu vực Miền Nam đã được cách ly tập trung. 01 ca đã công bố sáng nay, 01 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều nay, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Ca dương tính mới là anh T.V.H, sinh năm 1997, quê quán: xã Nam Chính, huyện Tiền Hải. Ngày 10/10, anh H cùng 17 người khác trở về từ Bình Dương trên chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê hương, BKS:51B-17761.Ngày 12/10, xe về đến chốt Tân Đệ 01 người quê Hưng Hà xuống xe và được xe cấp cứu 115 chở về cách ly tập trung tại huyện Hưng Hà. 01 người là công dân của huyện Quỳnh Phụ đã được bàn giao về khu cách ly huyện Quỳnh Phụ. 16 người còn lại là công dân của huyện Tiền Hải được tiếp nhận cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung xã Đông Minh (Tiền Hải). Sáng 13/10, khu cách ly đã nhận thông tin có 01 trường hợp là F1 tiếp xúc ca F0 tại Thành phố Hồ Chí Minh trước khi về địa phương trên chuyến xe trên, Trung tâm Y tế Tiền Hải đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 16 công dân này gửi CDC tỉnh xét nghiệm PCR cho kết quả 01 mẫu dương tính là anh T.V.H. Hiện anh H có biểu hiện viêm long đường hô hấp, không sốt, không khó thở và đang được chuyển lên cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  01 người cùng phòng cách ly với anh H tại khu cách ly Đông Minh đã được chuyển ra khu vực phòng cách ly riêng.

Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải đã tiến hành phun khử khuẩn vệ sinh môi trường toàn bộ khu cách ly; tiếp tục quản lý chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, cách ly, theo dõi sức khỏe người về từ các vùng dịch./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết