• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiêm vắc xin vẫn là "lá chắn" để  thoát khỏi đại dịch COVID-19

         Sự lây lan nhanh chóng của biến chủng Delta nguy hiểm đang có xu hướng lây lan khắp toàn cầu gây nên nhiều biến chứng kèm theo. Tuy vậy, nếu hầu hết các đối tượng trong diện chỉ định được tiêm vắc xin thì biến thể Delta sẽ bị tiêu diệt nhanh hơn ở người đã tiêm vắc xin.

          Như vậy, vắc xin đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự lây lan của virus và giảm thiểu bệnh nặng. Tỷ lệ tiêm chủng cao sẽ làm giảm sự lây lan của virus và giúp ngăn ngừa các biến thể mới xuất hiện. Nhiều nhóm nghiên cứu đã nhận định việc triển khai nhanh chóng và rộng rãi các chương trình tiêm chủng vắc xin là một chiến lược hiệu quả sẽ giúp giảm tải cho hệ thống y tế, bởi vì, người được tiêm vắc xin phòng  COVID-19 đầy đủ nếu không may mắc COVID-19 sẽ có thời gian điều trị ngắn hơn rất nhiều. Vì vậy, tiêm đầy đủ vắc xin vẫn là "chìa khóa", là "lá chắn" để chúng ta thoát ra khỏi đại dịch COVID-19. Đối với tất cả mọi người, vắc xin cung cấp sự bảo vệ tốt nhất chống lại bệnh tật nghiêm trọng và tử vong.

          Bởi Vắc xin có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do biến thể Delta tới 90% nên tiêm vắc xin phòng COVID-19 hiện nay vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Thái Bình đang tập trung cao độ, huy động mọi nguồn lực, thúc đẩy việc tiếp cận vắc-xin nhanh nhất để nâng tỷ lệ dân số được tiêm phòng COVID-19 trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe cho người dân trước dịch bệnh. Đến nay, sau 15 đợt tiêm đã có hơn 669.880 mũi tiêm được thực hiện, trong đó hơn 88.600 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin./.

                                                                                                Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB