• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 13 trên địa bàn tỉnh

Việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đã, đang được ngành Y tế, các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện với tinh thần tiêm đến đâu an toàn đến đó; giúp người dân phòng bệnh cũng như giảm nguy cơ tử vong khi nhiễm bệnh và tạo miễn dịch cộng đồng.

Thái Bình đã hoàn thành 12 đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 với 400.614 mũi tiêm mũi tiêm được thực hiện, trong đó số tiêm chủng đầy đủ 2 mũi là 76.450 người. Công tác tiêm chủng được các địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo triển khai theo kế hoạch, không ghi nhận tình trạng phản ứng bất thường của vắc xin.

Sở Y tế tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 13 trên địa bàn tỉnh đối với 200.000 liều vắc xin Vero Cell cho nhóm đối tượng người từ 18 tuổi trở lên gồm: Cán bộ, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội; Người lao động, thân nhân người lao động của doanh nghiệp được phân bổ theo kế hoạch; Mở rộng cho đối tượng doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương tại chợ, siêu thị, học sinh, sinh viên.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 13/10 đợt 13 sẽ triển khai tiêm cuốn chiếu và hoàn thành trong tháng 10. Các điểm tiêm sẽ tổ chức tại các cơ sở y tế và tại các doanh nghiệp đảm bảo điều kiện. Việc hướng dẫn người dân tự cài đặt và sử dụng ứng dụng số về sức khỏe điện tử và tiêm chủng được các điểm tiêm thực hiện.

Thái Bình đang thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 với mục tiêu tiêm nhanh, nhiều và rộng, bảo đảm an toàn, hiệu quả, trên tinh thần vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất và khuyến cáo người dân thực hiện tiêm vắc xin COVID-19 ngay khi đến lượt tiêm. Mỗi mũi vắc xin được tiêm sẽ giúp người dân có thêm vũ khí “chống giặc COVID-19”, góp phần từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết