• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận 1 sinh viên dương tính với SARS-CoV-2 về từ Thành phố Hồ Chí Minh đã được cách ly tập trung

Ngày 12/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận mẫu bệnh phẩm của những trường hợp về từ các tỉnh có dịch và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đang cách ly tập trung. Rạng sáng ngày 13/10, kết quả đã ghi nhận 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau 36 ngày tỉnh không ghi nhận ca nhiễm COVID-19.

          Ca mắc mới là anh P.N.H, sinh năm 2000, là sinh viên Đại học Tài chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, có địa chỉ tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.

          Ngày 11/10, anh H từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội trên chuyến máy bay VN216, sau đó anh H di chuyển về Thái Bình bằng xe taxi. Đến 7 giờ sáng ngày 12/10, anh P.N.H đến Trạm Y tế phường Kỳ Bá khai báo y tế và được hướng dẫn chuyển đến cách ly tại khu cách ly tập trung Thành phố Thái Bình. Sau đó, anh P.N.H được lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vào chiều ngày 12/10. Kết quả xét nghiệm khẳng định anh P.N.H dương tính với SARS-CoV-2.
          Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, CDC tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố Thái Bình tập trung truy vết các trường hợp liên quan. Bước đầu đã ghi nhận 03 trường hợp F1 là bố, mẹ anh H và 01 trường hợp cùng phòng khu cách ly; triển khai khử khuẩn vệ sinh môi trường các khu vực liên quan; đồng thời phối hợp với CDC Hà Nội truy vết trường hợp lái xe taxi chở anh P.N.H từ sân bay Nội Bài về tỉnh.
          Hiện bệnh nhân P.N.H đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các trường hợp F1, F2 được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng đã báo nhanh tới các tỉnh và các địa phương lịch trình di chuyển của xe taxi và mã hiệu chuyến bay để có biện pháp xử lý kịp thời./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết