• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 14 trên địa bàn tỉnh

Đến nay Thái Bình đã thực hiện 13 đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 với gần 458.000 mũi tiêm được thực hiện, trong đó số tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vắc xin là hơn 76.900 người.

Sở Y tế tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 14 trên địa bàn tỉnh đối với 81.900 liều vắc xin, trong đó sẽ tiêm 12.000 liều mũi 2 đối với những người đã tiêm mũi 1 trong đợt 10 và tiêm mũi 1 đối với người từ 65 tuổi trở lên, thứ tự ưu tiên theo độ tuổi từ lớn tuổi trở xuống. Bắt đầu từ ngày 18 đến ngày 20/10 sẽ triển khai tiêm mũi 2 và từ ngày 21 đến 22/10 sẽ triển khai tiêm mũi 1.

Các điểm tiêm đảm bảo tiến độ, đúng quy định và an toàn. Việc hướng dẫn người dân tự cài đặt và sử dụng ứng dụng số về sức khỏe điện tử và tiêm chủng được các điểm tiêm thực hiện. Yêu cầu các điểm tiêm phải sử dụng phần mềm quản lý tiêm chủng trong quá trình tổ chức tiêm, cập nhật thông tin người được tiêm ngay trên hệ thống. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đơn vị đầu mối phối hợp với các phòng chức năng của Sở Y tế kiểm tra, giám sát các hoạt động tiêm phòng trên toàn tỉnh. Các bệnh viện bố trí giường bệnh để sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Thành lập đội cấp cứu lưu động có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị cấp cứu sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm chủng.

Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Tiêm phòng sớm giúp ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đồng thời không lây bệnh cho những người xung quanh. Vì vậy, người dân phải trong tư thế chuẩn bị và hãy đi tiêm ngay khi đến lượt mình, không chần chừ. Nếu mọi người dân đều đồng lòng, sớm được tiêm phòng vắc xin, sẽ sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Đến thời điểm hiện nay, tại Việt Nam đã có 8 loại vắc xin phòng COVID-19 được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Tất cả vắc xin phòng COVID-19 đang thực hiện tiêm tại tất cả các địa phương đều đã trải qua tất cả các giai đoạn bắt buộc của thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm và giám sát diện rộng đã chứng minh rằng các vắc xin này là an toàn và hiệu quả. Mỗi mũi vắc xin được tiêm sẽ giúp người dân có thêm vũ khí “chống giặc COVID-19”, góp phần từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết