• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: điều chỉnh trong cách ly y tế đối tượng nguy cơ và quản lý, điều trị người bệnh COVID-19

Trong đêm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện xét nghiệm được 180 mẫu. Không ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 mới.

Ngày 15/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã ban hành công văn về việc điều chỉnh trong cách ly y tế đối tượng nguy cơ và quản lý, điều trị người bệnh COVID-19.

Theo đó:

1. Giảm thời gian cách ly y tế tập trung từ  21 ngày xuống 14 ngày và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo cho các đối tượng sau:

  • Người tiếp xúc gần với người bệnh COVID-19 (F1)
  • Người nhập cảnh (Trừ trường hợp nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày và các trường hợp nhập cảnh cách ly theo quy định khác)
  • Người vào tỉnh Thái Bình từ các địa phương có dịch

2. Giảm thời gian cách ly tại nhà từ 21ngày xuống còn 14 ngày đối với các đối tượng thuộc diện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú (F2)

Thời gian thực hiện bắt đầu với các đối tượng bắt đầu từ ngày 15/7/2021

3. Đối với một số trường hợp F1 có đặc thù về sức khỏe như Phụ nữ có thai, người có bệnh nền, bệnh ung thư và trẻ em dưới 15 tuổi căn cứ đánh giá nguy cơ phơi nhiễm SARS-CoV-2, điều kiện về sức khỏe, điều kiện đáp ứng cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, UBND huyện, thành phố xem xét quyết định cho phép cách ly y tế tại nhà.

4. Đối với hoạt động quản lý, điều trị người bệnh COVID-19 các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện theo đúng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 của Bộ Y tế./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết