• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trong khó khăn tình quân dân càng thắm đượm

Chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho người cách ly. Tạo thuận lợi cho người cách ly, nhận khó khăn, vất vả, hiểm nguy về mình. Một lần nữa phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ” lại ngời sáng trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID – 19 tại Trung đoàn 568, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình.

Ngày cuối cùng của tháng 3, nhân dịp lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ, lực lượng phòng, chống dịch khu cách ly số 2 của tỉnh tại Trung đoàn 568, tôi đã được chứng kiến hình ảnh về những cán bộ, chiến sỹ và lực lượng công an, y tế nơi đây một tinh thần“vì nhân dân quên mình”. Bất kỳ ai đến đây đều được kiểm tra thân nhiệt, phun thuốc khử khuẩn, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang... mới được bước vào khu cách ly.

Là một trong ba điểm cách ly tập trung của tỉnh, từ ngày 2/3/2020 đến nay đơn vị đón nhận và tổ chức cách ly được 2 đợt. Đợt 2 này, đơn vị tiếp nhận 99 công dân (34 nữ, 65 nam) là các du học sinh và người lao động Việt Nam thuộc 23 tỉnh, thành phố trong cả nước trở về từ Nhật Bản và Mỹ. Với kinh nghiệm của đợt cách ly tập trung thứ nhất, Đảng ủy, chỉ huy, cán bộ, nhân viên trung đoàn và lực lượng y tế tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, nhận thức rõ nhiệm vụ, chủ động khắc phục mọi khó khăn, đề cao ý thức, trách nhiệm chính trị, thực hiện tốt phương châm "Tận tâm, tận lực, tận tụy, tận tình" trong chăm sóc, quản lý người được cách ly.

Trung tá Đặng Văn Đảng- Chính ủy Trung đoàn 568 cho biết: “Rất chia sẻ với những công dân nhiều năm xa quê nhưng khi trở về lại không được về nhà nên chúng tôi luôn cố gắng bảo đảm tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ công dân. Có một số công dân ngày đầu mới vào cách ly cũng hoang mang, do vậy cán bộ, nhân viên đơn vị vừa làm nhiệm vụ phục vụ, thăm khám, vừa tuyên truyền vận động người dân cách phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời giải thích để mọi người hiểu, ủng hộ chủ trương cách ly của tỉnh và Nhà nước để khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. Trung đoàn còn khuyến khích công dân chơi thể thao, một số hoạt động ngoài trời để mọi người cùng tham gia hòa nhập, vơi đi buồn chán và yên tâm cách ly tại đơn vị. Trong khó khăn, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn sẵn sàng nhận gian khổ về mình, miễn sao người dân luôn có tinh thần lạc quan, yêu đời cùng chung tay chiến thắng được dịch bệnh”.

Để bảo đảm tốt bữa ăn cho người cách ly, ngày nào cũng vậy, những cán bộ, nhân viên Ban Hậu cần của Trung đoàn đều thức dậy từ 3h30 sáng để chuẩn bị đầy đủ, chu đáo bữa ăn cho người được cách ly và thức đến 22h00 đêm để lo dọn dẹp và chuẩn bị thực đơn đầy đủ cho ngày hôm sau. Với tinh thần tận tụy, chu đáo, bảo đảm cơm dẻo, canh ngọt, an toàn thực phẩm, đúng tiêu chuẩn, đủ định lượng đã góp phần giúp người cách ly yên tâm tư tưởng, có tinh thần thoải mái khi ở trong khu cách ly.

“Những ngày sống cách ly ở đây, tôi và mọi người được cán bộ, chiến sĩ giúp đỡ, chăm sóc tận tình, chu đáo lắm..." - Đó là lời chia sẻ ngắn gọn mà đa phần công dân ở đây trả lời ngay khi được hỏi tới. Du học sinh Nguyễn Gia Khiêm (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) còn rất trẻ và quen với cuộc sống đủ đầy rồi nhưng ở nơi đây một thời gian Khiêm không giấu nổi xúc động, chia sẻ: “Về cách ly tại đây tôi như được về chính ngôi nhà của mình, được quan tâm chăm sóc như người thân,... sáng, trưa, chiều, tối cán bộ, y bác sỹ đều ân cần hỏi: Sao rồi? Khỏe không? Ăn uống được không? Thiếu gì nói để các anh đi mua? Nếu người không khỏe thì báo ngay các anh nhé, nhớ rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang, nếu có chuyện trò thì cách xa nhau 2m nhé...Quả thật rất nhiều những cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp về tình đoàn kết quân dân đã được những con người nơi đây dành cho nhau trong những ngày qua. Trong khó khăn, chúng tôi cảm nhận phẩm chất của người lính Cụ Hồ càng tỏa sáng”.

Trong thời gian cách ly 14 ngày tại đơn vị, mỗi công dân được bảo đảm nơi ở và nhu yếu phẩm thiết yếu như: Xà-phòng, kem đánh răng, dầu gội đầu; hằng ngày được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn cách phòng ngừa dịch bệnh. Cán bộ, chiến sĩ cùng với lực lượng y tế phục vụ tại khu cách ly mỗi người một việc: Người thì nấu ăn cấp dưỡng, người thì phun thuốc khử khuẩn, kiểm tra y tế, hướng dẫn bỏ rác đúng nơi quy định; người bảo đảm điện nước, kết nối Wifi; người theo dõi danh sách và đảm bảo an ninh trật tự...

Dù còn nhiều khó khăn, vất vả, song với tinh thần:“chống dịch như chống giặc”, những cán bộ, nhân viên Trung đoàn 568 đã và đang cùng các lực lượng  tích cực tham gia có hiệu quả trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bảo đảm đầy đủ, chu đáo tại điểm cách ly do đơn vị đảm nhiệm, tạo niềm tin với người dân, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.


Trong thời gian qua, Trung đoàn 568 vinh dự được một số tổ chức, cá nhân trực tiếp đến tặng quà, hỗ trợ đơn vị trong công tác phòng, chống dịch. Được biết, sau thời gian cách ly đợt I tại Trung đoàn 568, 96 công dân hoàn thành cách ly đủ 14 ngày trước khi trở về với gia đình, đã tổ chức trao tặng 10 suất quà cho hộ nghèo tại xã Thăng Long – huyện Đông Hưng (nơi Trung đoàn đang đóng quân). Đây là hoạt động nhằm sẻ chia một phần khó khăn cho người dân địa phương và bày tỏ lòng biết ơn chân thành mà các công dân gửi gắm đến cộng đồng tại nơi tưởng “lạ” mà “thân quen” đã chăm sóc họ nhiệt tình, chu đáo trong suốt thời gian cách ly. Và hôm nay, trực tiếp lãnh đạo Tỉnh Ủy, UBND tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các cán bộ, chiến sỹ, lực lượng phòng, chống dịch nơi đây 113 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng), 1.000 khẩu trang vải và 01 tủ nấu cơm công nghiệp. Mong rằng dù còn nhiều khó khăn, vất vả, song với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những cán bộ, nhân viên Trung đoàn 568 sẽ tiếp tục cùng các lực lượng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 chủ động và hiệu quả. Bảo đảm đầy đủ, chu đáo tại điểm cách ly do đơn vị đảm nhiệm, tạo niềm tin với người dân, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”./.

 

                                                                                            Vũ Khuyên

 


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết