• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức kiểm tra, giám sát công tác cách ly người từ vùng dịch về tại Trung đoàn 568

Để luôn chủ động kịp thời ứng phó với những tình huống có thể xảy ra của dịch bệnhdo viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rus Corona (Covid-19) hiện nay, cùng với các hoạt động phòng, chống dịch của tỉnh, ngành, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát tại cơ sở nhất là các cơ sở cách ly người Việt Nam trở về từ vùng dịch.

Ngày 05/3/2020, Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 198/QĐ-SYT về việc thành lập tổ chỉ đạo chuyên môn y tế và cử cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly y tế tập trung – Trung đoàn 568. Sáng ngày 06/3/2020, đoàn giám sát của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh gồm lãnh đạo Trung tâm và bộ phận chuyên môn được tăng cường đã xuống Trung đoàn 568 thuộc xã Chương Dương,  huyện Đông Hưng giám sát công tác cách ly, thị sát tình hình thực tế tại Trung đoàn để kịp thời hỗ trợ về chuyên môn y tế, bổ sung thêm vật tư trang thiết bị y tế cho đội ngũ phục vụ và đối tượng cách ly để hạn chế tối đa mức độ lây truyền chéo nếu không may có người mắc Coid-19. Theo kế hoạch mỗi ngày ngành y tế sẽ cấp phát 02 khẩu trang/1người và nước sát khuẩn cho 101 công dân và 38 người phục vụ tại Trung đoàn. Nhiệm vụ của tổ chuyên môn y tế này gồm chỉ đạo việc tổ chức vận chuyển, cách ly công tác phòng, chống dịch tại Trung đoàn 568. Thực hiện cấp giấy xác nhận hết thời gian cách ly đối với những người tập trung cách ly tại Trung đoàn 568. Báo cáo thường xuyên với UBND tỉnh, Sở Y tế về công tác quản lý, cách ly tại Trung đoàn.

Trung đoàn 568 hiện đang tổ chức cách ly cho 101 công dân Việt Nam trở vể từ vùng dịch, trong đó có 43 nữ, 58 nam. 38 người phục vụ hàng ngày cho các đối tượng cách ly gồm có: 8 nhân viên y tế (quân y và y tế địa phương) và 30 người phục vụ tại nhà bếp, bảo vệ an ninh cho các đối tượng cách ly, chia làm hai ca sáng, chiều...Hàng ngày, ngoài việc chăm sóc y tế cho những trường hợp cách ly như: thăm khám, kiểm tra sức khỏe 02 lần/ngày, phục vụ ăn uống miễn phí với mỗi suất ăn là 80.000đ, nội quy trong từng phòng. Tổ chức tuyên truyền về kiến thức phòng, chống dịch bệnh Corona, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người tạ khu cách ly, lịch hoạt động tại khu cách ly trên hệ thống loa của trung đoàn. Đặc biệt để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của mọi người tại khu cách ly, Trung đoàn đã thiết lập hệ thống đường dây nóng. Từ  đó Ban quản lý nắm bắt, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, bất cập về tâm tư, nguyện vọng cũng như nhu cầu về đồ dùng cơ bản sinh hoạt hàng ngày của các đối tượng cách ly để cùng hợp tác thực hiện cách ly tốt. Bên cạnh đó, để trấn an tư tưởng người dân xung quanh khu vực cách ly, Trung đoàn đã tổ chức phun hóa chất khử trùng bên ngoài khu vực cách ly. Thông báo sức khỏe của các trường hợp cách ly hàng ngày đến UBND xã để tuyên truyền tránh gây hoang mang, lo sợ trong nhân dân.

Hiện tại, qua theo dõi, kiểm tra y tế, tại khu vực cách ly thuộc Trung đoàn  568 chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm Covid – 19. Vì vậy, đến nay sau 05 ngày đón công dân về cách ly tại Trung đoàn, mọi công dân cách ly và nhân dân địa phương đã yên tâm, ổn định tư tưởng, hợp tác tốt với Trung đoàn thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống bệnh dịch Covid-19./

                                                                                                                                                                          Thanh Tâm

 

                                                                                                                                                                                         


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB