• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo công tác y tế phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

          Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội tới đây, điều kiện khí hậu mùa xuân, sự gia tăng sử dụng thực phẩm và giao lưu đi lại của người dân là điều kiện rất thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm lây lan, bùng phát, đặc biệt các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đường tiêu hóa, bệnh lây truyền từ động vật sang người, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước. Ngày 09/2/2021, Cục Y tế dự phòng vừa có công văn khẩn số 116/DP-VP về việc đảm bảo công tác y tế phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

          Theo đó, các Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur chỉ đạo và hỗ trợ các địa phương tăng cường các hoạt động giám sát phát hiện các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm và xử lý ổ dịch kịp thời, triệt để không để dịch lây lan; chủ động triển khai các biện pháp kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây dịch. Sẵn sàng các đội cơ động chống dịch để hỗ trợ địa phương xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lan rộng, kéo dài.

          Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị Y tế dự phòng chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh ngay từ đầu năm 2021, tăng cường các hoạt động giám sát tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh nghi ngờ, trường hợp bệnh xâm nhập, đặc biệt là các ổ dịch cũ, các trường hợp về từ vùng có dịch, tổ chức cách ly, quản lý kịp thời và xử lý triệt để các ổ dịch mới phát sinh, đặc biệt lưu ý bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm hay gặp mùa đông xuân không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng. Kiện toàn các đội cơ động chống dịch, đội cấp cứu lưu động để sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị tuyến dưới trong việc điều tra, cách ly, thu dung, điều trị và xử lý ổ dịch. Chuẩn bị sẵn sàng hóa chất khử khuẩn, vật tư, trang thiết bị và nhân lực để triển khai các hoạt động chống dịch kịp thời.

          Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu bệnh nhân, phân luồng khám bệnh, phân tuyến điều trị, thiết lập khu vực riêng khám, cách ly điều trị, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong, thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội,thông điệp 5K phòng chống COVID-19.

          Công tác trực dịch và thông tin báo cáo trong dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị phân công cán bộ, tổ chức trực dịch 24/24 giờ trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán để theo dõi, nắm tình hình bệnh dịch xảy ra trên địa bàn. Báo cáo danh sách cán bộ trực dịch về Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm túc việc báo cáo tình hình dịch bệnh theo quy định. Đồng thời, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, báo cáo tình hình dịch bệnh và các biện pháp đã triển khai về Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế (email:baocaobtn@gmail.com, fax:024.373.66.241)./.

             Hoàng Thía

                                                         

                                                                                               


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết