• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các ngành cùng hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo việc cách ly đạt hiệu quả cao

Sáng ngày 05/4/2020, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, kiểm tra việc thực hiện cách ly tập trung tại trường Đại học Thái Bình, cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo Công an tỉnh.

Tại Ký túc xá trường Đại học Thái Bình, từ khi đưa vào vận hành khu cách ly tập trung đến nay đã có 342 công dân thực hiện cách ly, trong đó 150 công dân đã đủ thời gian cách ly 14 ngày được trở về theo dõi tại gia đình, còn lại đang thực hiện cách ly tập trung 192 trường hợp. Tại đây, nhân lực, vật lực, thiết bị được các ngành đặc biệt tăng cường, trường Đại học Thái Bình đã bố trí 30 cán bộ y tế trong đó có 04 bác sỹ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, điều động các bác sỹ của 04 trạm y tế và 20 sinh viên tình nguyện chống dịch của Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Ngành Công an và Quân đội bố trí túc trực 15 cán bộ, chiến sỹ thực hiện bảo đảm an ninh trật tự vòng ngoài. Trường Đại học Thái Bình đã chuẩn bị sẵn sàng 140 phòng và có thể tiếp nhận được gần 600 trường hợp đến cách ly.

Sau khi nghe đại diện các ngành báo cáo, kiến nghị, đề xuất về hoạt động tại khu cách ly, chia sẻ với những áp lực đối với đội ngũ cán bộ tại khu cách ly tập trung số 3 trường Đại học Thái Bình, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự phối hợp của các ngành, đăc biệt là sự chung tay vào cuộc của trường Đại học Thái Bình. Đây tuy là nhiệm vụ mới, rất vất vả và phức tạp xong vì mục tiêu chung của tỉnh mà Ban giám hiệu, cán bộ trường Đại học Thái Bình đã nỗ lực hết mình, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được tỉnh giao, đáp ứng được yêu cầu, đảm bảo cuộc sống cho công dân cách ly. Có những ngày các trường hợp đến dồn dập xong ở đây đa số lại là những người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai có bệnh nền rất phức tạp, nhiều trẻ em và người già nên các lực lượng phòng, chống dịch tại đây cũng phải đối mặt với những áp lực trong công việc.

 

 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, các ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau, trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau, đoàn kết để đảm bảo việc cách ly đạt hiệu quả, đảm bảo điều kiện sinh hoạt và chế độ ăn uống, giúp công dân yên tâm thực hiện cách ly./.

 

Trần Tài


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB