• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra các chốt kiểm soát y tế, tổ tự quản phòng chống COVID – 19 tại huyện Quỳnh Phụ

Chiều ngày 05/4, các thành viên trong đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra hoạt động tại chốt kiểm soát y tế và các tổ tự quản phòng, chống dịch bệnh COVD- 19 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

 

Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, đến ngày 05/4/2020, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19. Có 222 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó cả 222 trường hợp cho kết quả âm tính với COVD-19; Huyện hiện đang quản lý 152 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và duy trì hoạt động tại khu cách ly tập trung của huyện.Tỉnh đã thành lập 02 chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện và giao cho huyện quản lý. Ngoài ra, tại tất cả các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đều thành lập tổ tự quản với tổng số 247 tổ.

 

 

 

 Sau khi kiểm tra tại các chốt kiểm soát và tổ công tác tự quản, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh yêu cầu huyện Quỳnh Phụ tiếp tục thực hiện theo đúng tinh thần của công điện khẩn số 05/CĐ-UBND của chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình về việc thực hiện các bịện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục làm tốt các hoạt động của chốt kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động, tổ chức khai báo y tế đối với người từ vùng dịch về; kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn, đảm bảo việc hành khách phải đeo khẩu trang.

Đối với các tổ tự quản tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, công dân trên địa bàn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch. Giám sát các trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà, kiểm soát chặt chẽ sự biến động về nhân khẩu. Kịp thời phát hiện, thông báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế những trường hợp phải cách ly, giám sát, kiểm tra y tế, những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, lực lượng phòng, chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 

 Hoàng Thía – Trần Tài


Tác giả: Hoàng Thía - Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết