• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm 124 trường hợp âm tính với COVID-19 được xét nghiệm tại Thái Bình

 

 

           

             Do số lượng người dân đi, đến Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn tỉnh hiện đang được quản lý, cách ly, theo dõi tại các khu cách ly và cơ sở y tế nhiều nên đội ngũ bác sĩ, nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình phải liên tục đi lấy mẫu phẩm. Trong hai ngày qua, hơn trăm mẫu phẩm được lấy, đưa về Trung tâm để xét nghiệm. Kết quả, đến 16h chiều 02/4, 124 mẫu xét nghiệm đều âm tính với COVID-19 nâng tổng số mẫu thực hiện tại Thái Bình là 212 mẫu.

             Thạc sỹ Đỗ Xuân Cấp - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Ngày thứ hai vận hành hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử của Trung tâm đã tiếp nhận hàng trăm mẫu phẩm xét nghiệm COVID-19. Lượng mẫu phẩm về nhiều, các bác sĩ và kỹ thuật viên của Khoa Xét nghiệm CĐHA phải làm việc xuyên ngày xuyên đêm, để sớm cho kết quả, giúp công tác điều trị, cách ly, khoanh vùng được nhanh chóng, kịp thời.

            Các công đoạn từ lấy mẫu phẩm đến các bước xét nghiệm được thực hiện theo quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho người trực tiếp xét nghiệm các mẫu phẩm. Áp lực công việc khiến tất cả cán bộ, kỹ thuật viên tại Khoa Xét nghiệm phải tập trung cao độ, để sớm cho ra những kết quả đáng tin cậy nhất báo về các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung./.

 

         Trần Tài


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết