• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại huyện Thái Thụy

Chiều ngày 05/02/2020, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra tại một số Doanh nghiệp địa bàn huyện Thái Thụy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh, Ban Quản lý khu Công nghiệp.

Đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Công ty TNHH Giày da Thái Thụy (xã Thái Hà); Công ty TNHH Thương mại D& L Việt Nam (xã Thái Xuyên); Xưởng may mũ, giày Diêm Điền (Thị trấn Diêm Điền). Đây là các doanh nghiệp có yếu tố người lao động là người Trung Quốc, trong đó có nhiều người trở về từ vùng dịch.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc cách ly các lao động từ Trung Quốc sang bảo đảm đúng quy định. Trong quá trình cách ly, phải thường xuyên theo dõi sức khỏe, nếu có những biểu hiện như: thân nhiệt cao, ho, sổ mũi… thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm và có biện pháp cách ly, điều trị kịp thời. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: trang bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn cho công nhân, người lao động trong doanh nghiệp; thường xuyên đo thân nhiệt cho công nhân, người lao động; tổ chức phun hóa chất khử trùng; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, công nhân, người lao động về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Thái Thụy, hiện nay, số người Việt Nam và Trung Quốc sang Trung Quốc ăn tết về các xã và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện là 204 người; trong đó số người có sức khỏe bình thường là 203 người; 01 người có một trong các dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp cấp, hiện đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm chuyển lên tuyến trên. Để đối phó với dịch bệnh, huyện Thái Thụy đã thành lập 04 đoàn kiểm tra để kiểm tra công tác triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế cấp huyện, xã về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện, xã về các dấu hiệu, nguy cơ lây nhiễm bệnh và các biện pháp phòng, chống để nhân dân được biết. Đầu tư kinh phí mua 1.000 kg Cloramin B, 100 bộ quần áo bảo hộ. Thành lập 3 đội phản ứng nhanh chống dịch bệnh. Tổ chức phun hóa chất ở 34 trường học, 02 doanh nghiệp và 02 chợ đầu mối. Tiến hành rà soát, theo dõi, phân loại các đối tượng người lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp và người Việt Nam về nước để theo dõi sức khỏe hàng ngày, cách ly theo quy định…

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Thái Thuỵ cần triển khai quyết liệt, nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch tại các địa phương trong huyện, đặc biệt là các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc. Không lơ là, chủ quan, tập trung cao, thực hiện tốt ngay tại cơ sở. Đối với những công ty, doanh nghiệp không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, của ngành y tế sẽ bị xử lý, kỷ luật theo đúng quy định./.

 


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB