• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19 tại huyện Quỳnh Phụ

Chiều ngày 17/3, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình cùng các ngành thành viên trong Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVD- 19 tại huyện Quỳnh Phụ.

19b80b7d4d838268e85f9647647ddcf3.JPG

 

Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, đến ngày 17/3/2020, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19. Có 12/18 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVD-19, 06 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Huyện thực hiện cách ly theo dõi chặt chẽ đúng quy định 279 người có yếu tố dịch tễ trở về từ vùng dịch và tiếp xúc gần với các đối tượng F1, F2…

Content

Content

 

Đến thời điểm này, huyện Quỳnh Phụ đã thành lập 02 khu vực cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh trại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 513, Quân khu Ba và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, với tổng số 130 giường, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đảm bảo tiếp nhận các trường hợp trở về cách ly.

 

 

 

Kiểm tra tại khu vực cách ly tập trung Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và Ủy ban nhân dân xã Quỳnh Mỹ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của huyện Quỳnh Phụ. Yêu cầu huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lập danh sách cụ thể các trường hợp học tập, lao động tại nước ngoài; quản lý tốt người dân địa phương trở về từ vùng dịch để có biện pháp kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định. Chủ động tìm địa điểm bố trí cách ly tại các xã, thị trấn. Bảo đảm các phương án hậu cần, y tế, an ninh trật tự, xây dựng các phương án dự phòng mở rộng, giải quyết tốt mọi tình huống phát sinh khi có nhiều người tập trung tại các khu cách ly. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh, tạm dừng các hoạt động đón khách tham quan và đóng cửa các Đền, Chùa trên địa bàn huyện. Thực hiện tạm đóng cửa nhà hàng karaoke, quán game… theo chỉ đạo của tỉnh, tổ chức ký cam kết tại các cơ sở kinh doanh, karaoke, nhà hàng, khách sạn, quán game… trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định./.

 

 

Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết