• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Thêm 96 công dân được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly

Sáng ngày 17/3/2020, tại Trung đoàn 568 thuộc xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, 96 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày.

          Dự lễ trao giấy xác nhận kết thúc thời gian cách ly tập trung có đồng chí Hà Trung Kiên – Phó Giám đốc Sở Y tế, Đại tá Trần Quang Thanh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Chủ tịch UBND xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, Thái Bình.

          Lễ trao giấy xác nhận được tổ chức trên hội trường của Trung đoàn trong không khí vui vẻ, ấm áp tình quân dân. 96 công dân được cấp giấy chứng nhận đợt này phần lớn các công dân là người của các tỉnh, thành khác như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Phú Thọ, Nghệ An…, chỉ có 01 công dân là người Thái Bình. 14 ngày thực hiện cách ly tại Trung đoàn họ đã nhận được nhiều tình cảm thân thương sẻ chia đùm bọc của các chiến sỹ áo xanh, đội ngũ quân y đã ngày đêm chăm sóc cho những công dân cách ly từ bữa ăn, giấc ngủ.

Đồng chí Hà Trung Kiên – Phó Giám đốc Sở Y tế trao giấy xác nhận cho công dân hoàn thành thời gian cách ly

 

           Khi được hỏi về cảm xúc của mình trong những ngày được cách ly tại Trung đoàn,  em Phạm Văn Tùng, quê ở Hải Dương tâm sự: “ Em là người đi lao động tại Hàn Quốc và trở về Việt nam để tránh dịch Covid-19. Khi về đến sân bay được đón về khu cách ly, nói thật lúc đầu em và tất cả các bạn ở đây đều cảm thấy rất khó chịu và lo lắng, nhưng khi vào đây được các chú bộ đội và các y bác sỹ chăm sóc, phục vụ tận tình chu đáo như gia đình, có wifi, sân thể thao,.. giải trí. Hướng dẫn thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, sử dụng khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Khám sức khỏe ngày 2 lần,  nếu ai có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì không kể đêm ngày quân y đều đến kịp thời, bạn nào có biểu hiện sốt, ho thì được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đưa lên tuyến trên xét nghiệm, điều trị kịp thời nên chúng em rất yên tâm và cảm động trước sự ân cần, chu đáo của các bác,các chú..”

 

            Tại buổi cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và đưa công dân trở về cộng đồng, đồng chí Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế đã hoan nghênh tình thần hợp tác của các công dân và yêu cầu sau khi trở về gia đình 96 công dân này cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc 07 ngày cách ly tại gia đình, tin tưởng rằng 96 công dân này sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền với người thân, cộng đồng về phòng, chống dịch Covid-19, chung tay cùng các cấp,  ngành ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh .

            Để thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng ngoài việc chấp hành tốt việc cách ly, 96 công dân đã tổ chức quyên góp ủng hộ 10 gia đình nghèo tại xã Thăng Long với tổng trị giá 03 triệu đồng.

           Sau buổi lễ, Quân khu đã bố trí xe đưa 96 công dân này ra bến xe khách Thái Bình để trở về địa phương.

          Tính đến ngày 17/3/2020, tỉnh Thái Bình còn 28 công dân thực hiện cách ly tại Trường Quân sự  tỉnh. Ngành Y tế sẽ tiếp tục phối hợp, thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly cho công dân tại đây, đảm bảo điều kiện tốt nhất về sinh hoạt cũng như chuẩn bị phương tiện để đưa người dân trở về địa phương./.

                                             Thanh Tâm


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết