• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: 51/52 trường hợp âm tính với COVID -19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết: tính đến chiều ngày 12/3/2020, Thái Bình có 51/52 trường hợp âm tính với COVID -19, còn 01 trường hợp đang theo dõi chờ kết quả xét nghiệm. Đặc biệt, trường hợp nữ hướng dẫn viên du lịch (quê Thị trấn An Bài – Quỳnh Phụ) có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 31 dương tính với COVID-19 đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Chị N.T.T.A (SN 1990) là hướng dẫn viên trên tàu du lịch thuộc tỉnh Quảng Ninh và đã tiếp xúc gần (F1) với một du khách người Anh dương tính với Covid-19. Ngày 5/3/2020, chị T.A đã về tỉnh Thái Bình thăm gia đình và đến xã Nam Cường, huyện Tiền Hải dự đám giỗ và sinh nhật người thân. Đến trưa 7/3, chị di chuyển về quê tại thị trấn An Bài thăm gia đình.

Ngày 10/3, sau khi có thông tin về ca dương tính số 31, chị đã chủ động liên hệ với chính quyền địa phương, ngành Y tế để có biện pháp cách ly, xử lý kịp thời. Ngay sau đó, chị cùng bốn người thân trong gia đình (F2) gồm bố đẻ, mẹ đẻ, em trai và con gái đã đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm cho chị.

Mặc dù đến nay đã có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của chị N.T.T.A là âm tính với COVID-19, nhưng ngành Y tế tỉnh Thái Bình và địa phương các huyện Tiền Hải, Quỳnh Phụ vẫn thực hiện nghiêm các quy trình, phương án cách ly, ngăn chặn nguồn lây trong phòng, chống dịch. Tăng cường tuyên truyền vận động để những người được cách ly, theo dõi thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành Y tế trong phòng, chống dịch, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

 

 

 

Hiện tại 30 người xã Nam Cường (F2) tiếp xúc gần chị T.A đã được đưa đến Khu cách ly tập trung tại doanh trại Đại đội 4 Dân quân gái (xã Đông Lâm – huyện Tiền Hải); 60 người (F3) tiếp xúc gần với 30 người kể trên được theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Chị T.A và 04 người thân của T.A đã được cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh.

Tại thị trấn An Bài, các lực lượng chức năng đã gặp 32 người (F3) tiếp xúc gần với bốn người trong gia đình chị N.T.T.A để vận động, tuyên truyền, hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Hằng ngày, trạm y tế xã có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra sức khỏe. Khu vực xung quanh nơi sinh sống được phun thuốc khử trùng tiêu độc kỹ lưỡng./.

Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB