• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn ngành Y tế Thái Bình: Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều ngày 25/01/2021,Công đoàn ngành Y tế Thái Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Hiện nay, Công đoàn ngành Y tế quản lý 48 công đoàn cơ sở, số đoàn viên công đoàn là 7.736 đoàn viên, trong đó có 5.802 nữ. Khối hành chính sự nghiệp là 39 đơn vị với 6.792 đoàn viên, khối doanh nghiệp có 09 đơn vị với 944 đoàn viên. Nhìn chung CNVC-LĐ toàn ngành có việc làm ổn định, thu nhập bình quân trong cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp đạt 5,2 triệu đồng/người/tháng, khối doanh nghiệp đạt 4,0 triệu đồng/người/tháng. Đội ngũ CNVC-LĐ trong ngành luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn, yên tâm công tác, gắn bó với ngành, với cơ quan đơn vị. Trong năm, toàn ngành có 39/39 đơn vị khối hành chính sự nghiệp đã tổ chức hội nghị báo cáo kết quả về công đoàn ngành, đạt 100%. 07/09 Công đoàn cơ sở ngoài công lập tổ chức hội nghị người lao động, đạt 77%. Việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động trong phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện theo đúng quy định. Công đoàn ngành đã ban hành các văn bản hướng dẫn, đôn đốc CNVC-LĐ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa cho nhân viên y tế, sử dụng đầy đủ và đúng cách đối với các phương tiện bảo hộ lao động khi khám và tiếp xúc với người có nguy cơ, kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý môi trường và chất thải bệnh viện để phòng, chống lây nhiễm đối với cán bộ y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh theo Luật An toàn Lao động. Cập nhật kịp thời cho CNVC-LĐ chuyên môn nghiệp vụ trong phòng và điều trị dịch COVID-19 theo các quy định của Bộ Y tế. Trao150 suất hỗ trợ cho đoàn viên khó khăn, đoàn viên bị ảnh hưởng việc làm thu nhập do dịch bệnh COVID-19, mỗi suất trị giá 300.000đ. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành còn tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho một số đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và ốm đau kéo dài và con CNVC-LĐ bị nhiễm chất độc da cam, tàn tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 51.000.000 đồng.Trao 03 suất cho 03 gia đình người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 11.560.000đ. Đặc biệt, công đoàn ngành đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức trao khoản hỗ trợ cho gia đình điều dưỡng Nguyễn Thị Hạnh, Bệnh viện Phổi Thái Bình qua đời do tai nạn rủi ro với tổng số tiền là 260 triệu đồng,...Năm 2020, Công đoàn ngành phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức khánh thành 03 nhà xây mới và sửa chữa 01 nhà  cho các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 110 triệu đồng.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đều đưa ra các giải pháp về phát triển chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến phương thức hoạt động, đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng cho các đoàn viên tại các đơn vị nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, khích lệ các đoàn viên công đoàn phát huy tối đa khả năng, năng lực của mình trong chuyên môn nghiệp vụ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng trong thực tế của mỗi đơn vị.

 

 

Cũng tại Hội nghị, nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua đã được trao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua. Trong đó có 02 tập thể và 01 cá nhân được Tổng Liên đoàn LĐVN trao tặng Bằng khen; 03 tập thể và 04 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương, khen ngợi những kết quả đạt được của ngành trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh nghiêm túc đề nghị ngành cần có những giải pháp thiết thực để khắc phục những tồn tại của năm 2020. Thực hiện đúng đủ 18 nội dung về An toàn lao động. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học.Tổ chức ký giao ước thi đua. Thực hiện tốt những chỉ đạo của Bộ Y tế, tỉnh, ngành. Làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ công nhân viên chức. Sắp xếp lại cán bộ khoa, phòng theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi cán bộ công nhân viên chức người lao động, thúc đẩy tinh thần đoàn kết. Đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động. Đồng thời cần có biện pháp xử lý nghiêm những cán bộ có biểu hiện bè phái gây mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của đơn vị./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB