• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công văn số 108/SYT-KHTC của Sở Y tế Thái Bình Bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong thời gian Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các dịp lễ, tết năm 2021

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 15/UBND-KGVX
ngày 05/01/2021 về việc bảo đảm an toàn an ninh mạng trong thời gian Đại hội lần thứ
XIII của Đảng và các dịp lễ, tết năm 2021; Căn cứ Công văn số 39/STTTT-CNTT ngày
13/01/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông, ngày 20/01/2021, Sở Y tế Thái Bình đã
có Công văn số số 108/SYT-KHTC về việc Bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong thời gian
Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các dịp lễ, tết năm 2021 đề nghị Thủ trưởng các cơ quan,
đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các nội dung sau:

Tăng cường triển khai hoạt động bảo đảm an toàn, an ninh mạng đối với các hệ thống thông tin của cơ quan: Rà soát các lỗ hổng, điểm yếu trên các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý; kịp thời cập nhật các bản vá và triển khai các giải pháp phòng ngừa để tránh bị lợi dụng, khai thác để tấn công; Bảo đảm duy trì, kết nối, kịp thời chia sẻ các sự cố (nếu có) với Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp xử lý kịp thời; Triển khai các biện pháp kỹ thuật ở mức cao nhất nhằm phát hiện, lọc, ngăn chặn hoạt động tấn công mạng, phát tán thông tin xấu độc, thông tin vi phạm pháp luật trên hệ thống, hạ tầng mạng lưới thuộc phạm vi quản lý; Cử cán bộ kỹ thuật hoặc cán bộ quản trị mạng của cơ quan trực theo dõi, giám sát liên tục các hệ thống thông tin trong kỳ nghỉ, đồng thời thực hiện nghiêm và kịp thời có biện pháp xử lý các sự cố (nếu có).

Chỉ đạo khẩn trương rà soát việc cài đặt, sử dụng phần mềm diệt virus tập trung (BKAV Endpoint). Trường hợp còn tồn tại các máy tính chưa được cài đặt phần mềm diệt virus tập trung hoặc đã cài đặt nhưng gỡ ra đề nghị các đơn vị chỉ đạo cài đặt lại, tổng hợp gửi danh sách số lượng máy tính chưa được cài đặt gửi Sở Thông tin và Truyền thông để được cấp licence cài đặt bổ sung.

Tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ trong các hoạt động giao dịch điện tử để phòng chống các chiến dịch tấn công có chủ đích sử dụng mã độc vào máy tính cá nhân.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị tường lửa đã trang bị cho cơ quan, không được tự ý rút thiết bị ra không sử dụng hoặc thay đổi thông số của thiết bị làm ảnh hưởng đến quá trình giám sát, điều hành an toàn thông tin mạng chung của tỉnh.

Khi phát hiện dấu hiệu của các chiến dịch tấn công mạng, kịp thời thông báo về Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh để có biện pháp xử lý nhằm giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra. (Thường trực: Đồng chí Nguyễn Thành Phúc, số điện thoại: 0915.615.915).


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB