• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình: Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh hoạt động chuyên môn

Chiều ngày 15/01/2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Nam Thái, Phó giám đốc Sở Y tế.

 

Năm 2020, Thái Bình là một trong những tỉnh triển khai rất hiệu quả công tác phòng, chống dịch nói chung và công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng. Có được thành công ấy là sự đóng góp tích cực của toàn ngành Y tế, trong đó có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Thái Bình được Trung ương chọn tham gia thử nghiệm lâm sàng vắc xin COVID-19  do Việt Nam phát triển. Trong năm qua, Thái Bình phát hiện 39 bệnh nhân COVID-19, chủ yếu là người nhập cảnh cách ly tập trung. Các bệnh dịch khác đã được giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời, hiệu quả không để dịch lây lan rộng và bùng phát. Hoàn thành 100% chỉ tiêu về tiêm chủng mở rộng và an toàn tiêm chủng. Tăng cường hoạt động thử nghiệm lâm sàng vắc xin mới. Công tác phòng, chống HIV/AIDS và điều trị nghiện chất thay thế bằng Methadone được duy trì, củng cố, tăng cường và phát triển. Công tác vệ sinh môi trường, giám sát nước sạch, y tế trường học được chú trọng phát triển. Triển khai tích cực, nâng cao chất lượng trong các hoạt động phòng, chống bệnh nghề nghiệp và y tế lao động, phối hợp lồng ghép hoạt động với công tác phòng, chống dịch bệnh trong doanh nghiệp, cơ quan, công sở. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng, đạt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, mở rộng hoạt động phối hợp trong ngành, liên ngành nhất là các hoạt động phòng, chống ung thư cổ tử cung, tư vấn điều trị về dinh dưỡng. Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe đáp ứng tốt trong việc truyền thông về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của ngành, của tỉnh về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Công tác khám, chữa bệnh, phòng chống bệnh không lây nhiễm đạt được kết quả tốt. Phối hợp lồng ghép các hoạt động mở rộng, nâng cao hiệu quả để từng bước phát triển mô hình phòng, chống bệnh không lây nhiễm ở cơ sở. Công tác khám, chữa bệnh dự phòng được duy trì và phát triển đảm bảo các điều kiện cho khám, chữa bệnh đa khoa và khám, chữa bệnh BHYT. Đặc biệt, công tác xét nghiệm luôn được Trung tâm quan tâm, tập trung nâng cao chất lượng, kỹ thuật xét nghiệm đáp ứng tối đa cho các hoạt động lâm sàng và các hoạt động liên quan, đặc biệt là triển khai nhanh, chính xác, hiệu quả xét nghiệm đáp ứng với dịch bệnh COVID-19 , Bạch hầu,...

Tham luận tại Hội nghị, phần lớn đại biểu đều đưa ra ý kiến về các giải pháp phát triển các kỹ thuật mũi nhọn tại Trung tâm như công tác xét nghiệm, tiếp tục xây dựng phòng khám đạt yêu cầu chất lượng cao, nâng cao chất lượng các hoạt động trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống dịch, truyền thông, giáo dục sức khỏe,... đặc biệt là việc triển khai phát triển các dịch vụ về bác sỹ gia đình, phòng chống bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở (trạm y tế xã/phường/thị trấn).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Nam Thái, Phó giám đốc Sở Y tế biểu dương kết quả đạt được của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nói riêng và của cả hệ thống y tế dự phòng toàn tỉnh nói chung trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó giám đốc Sở đề nghị thời gian tới, Trung tâm cần tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch mới nổi, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19. Thực hiện dập dịch theo đúng kịch bản đã được phê duyệt để khoanh vùng, dập dịch kịp thời. Bên cạnh đó, Trung tâm cần duy trì và thực hiện tốt hơn nữa các chương trình y tế mục tiêu từ tuyến tỉnh đến cơ sở. Ngoài ra, Trung tâm cần sắp xếp lại cán bộ theo đúng chuyên môn, năng lực của từng cá nhân để phát huy tốt khả năng ngày một lớn mạnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân./.

 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB