• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường đánh giá bệnh viện, phòng khám, trạm y tế an toàn phòng, chống dịch COVID-19

  Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trênThế giới và nguy cơ tại Việt Nam vẫn cao, ngày 01/12/2020, Bộ Y tế ban hành Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định số 4999/QĐ-BYT.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 12/01/2021, Sở Y tế Thái Bình có Công văn số 62/SYT-NVY về việc tăng cường đánh giá bệnh viện, phòng khám, trạm y tế an toàn phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nội dung:

  Trong tháng 01/2021, các bệnh viện, các phòng khám và các trạm y tế tập trung ưu tiên các nguồn lực, tích cực rà soát, chỉ đạo các đơn vị và triển khai thực hiện đánh giá bệnh viện và phòng khám an toàn theo Quyết định 3088/QĐ-BYT và Quyết định 4999/QĐBYT ngày 01/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Các đơn vị kiểm tra và nhập số liệu ít nhất 01 lần trong 01 tháng và cập nhật số liệu trên phần mềm của Bộ Y tế. Nếu quá 30 ngày phần mềm sẽ tự động chuyển sang trạng thái cơ sở y tế không an toàn, Sở Y tế sẽ kiểm tra, xem xét dừng hoạt động của đơn vị.

  Các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Sở Y tế tại Văn bản số 1825/SYT-NVY ngày 04/12/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

- Rà soát, đánh giá lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở khám, chữa bệnh theo các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế đã ban hành.

- Thực hiện nghiêm khâu phân luồng, sàng lọc, cách ly và chỉ định xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ. Tuyệt đối không để lọt những người có nguy cơ xâm nhập vào bên trong bệnh viện. Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào bệnh viện, hạn chế tối đa việc người nhà chăm sóc người bệnh.

- Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, tích cực phòng, chống và sẵn sàng ứng phó với các diễn biến dịch bệnh, đặc biệt thời điểm cả nước chuẩn bị tổ chức các sự kiện lớn và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Các Phòng khám đa khoa, chuyên khoa công lập, tư nhân và các Trạm Y tế:

- Triển khai áp dụng ngay Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp ban hành kèm theo Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế. Xây dựng, kế hoạch khắc phục các nguy cơ chưa an toàn, hướng tới đảm bảo và duy trì sự an toàn trong hoạt động, vận hành./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết