• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: 1.403 bệnh nhân Lao được phát hiện

Theo số liệu thông kê báo cáo của Sở Y tế tính đến  hết năm 2020, toàn tỉnh đã có 1.403 bệnh nhân Lao được phát hiện, trong đó, AFB dương tính là 801 bệnh nhân, tỷ lệ điều trị thành công đạt 95%.

Nhóm bệnh nhân Lao kháng thuốc được kiểm soát chặt chẽ. Đạt được kết quả này là do Ngành Y tế đã xây dựng được cơ chế phối hợp giữa đơn vị tuyến trước trong việc tư vấn chuyển đối tượng nghi Lao đến cơ sở chuyên khoa Lao. Duy trì hoạt động phát hiện nguồn lây và truyền thông tại cộng đồng đối với tuyến y tế cơ sở, tăng cường kiểm tra giám sát, quản lý bệnh nhân nghi Lao kháng thuốc, cấp phát thuốc và giám sát dùng thuốc.

Thời gian tới, để duy trì và phát huy kết quả đạt được,Ngành Y tế sẽ tiếp tục thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa các đơn vị, nhất là giữa Bệnh viện Phổi với các phòng khám ngoại trú HIV/AIDS tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi và các Bệnh viện Đa khoa huyện/thành phố. Duy trì hoạt động phát hiện bệnh nhân mới. Tăng cường hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, quản lý, giám sát cấp thuốc cho bệnh nhân và việc dùng thuốc của bệnh nhân Lao, nhất là bệnh nhân Lao kháng thuốc để góp phần khống chế và đẩy lùi bệnh Lao ra khỏi cộng đồng./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB