• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021

Năm 2020, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngành Y tế Thái Bình đã chủ động tham mưu cho tỉnh thành lập 07 chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành.

100% các huyện, thành phố có tổ tuần tra, trên 1.600 tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố để kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các nhóm đối tượng. Tăng cường hoạt động của mạng lưới cán bộ y tế dự phòng từ tỉnh đến tuyến xã và phòng, chống dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Thành lập 03 đội phản ứng nhanh, 10 đội thường trực phòng, chống dịch. Tại các bệnh viện thành lập 35 đội cơ động phản ứng nhanh. Tất cả những tổ, đội này duy trì thực hiện chế độ thường trực dịch 24/24h tại các đơn vị. Duy trì hệ thống thông tin nắm bắt tình hình dịch bệnh, thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo tình hình dịch bệnh, các biện pháp triển khai phòng, chống dịch hằng ngày về thường trực Ban Chỉ đạo các cấp. Chỉ đạo y tế tuyến cơ sở tổ chức thực hiện tốt việc cài đặt ứng dụng truy vết Bluzone. Quản lý, giám sát chặt chẽ người dân từ vùng dịch trở về địa phương để chủ động giám sát phát hiện sớm và cách ly kịp thời, đúng quy định những trường hợp F1, F2 đảm bảo phòng ngừa hiệu quả lây nhiễm dịch ra cộng đồng. Thực hiện rà soát, truy vết các đối tượng nguy cơ, giám sát ca bệnh truyền nhiễm tại cộng đồng cũng như tại các cơ sở điều trị. Bên cạnh đó, ngành Y tế tổ chức sàng lọc chặt chẽ đảm bảo 100% các trường hợp nguy cơ được xét nghiệm.

Tính đến ngày 09/01/2021, đã có 11.032 mẫu được xét nghiệm, trong đó thực hiện xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh là 10.112 mẫu, kết quả 39 mẫu dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh ở các nước diễn biến rất phức tạp nhưng tại Việt Nam trong đó có tỉnh Thái Bình, tình hình dịch bệnh luôn được kiểm soát chặt chẽ, tổ chức cách ly theo quy định cho những người từ nước ngoài trở về, bảo đảm không lây nhiễm ra cộng đồng, an toàn cho người dân.

Ngày 09/9/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành Công văn số 4366/UBND-KGVX về một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.Mọi người dân trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh theo nội dung Công văn số 4366/UBND-KGVX khuyến cáo của Bộ Y tế về "5K" chung sống an toàn với dịch bệnh : “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch COVID-19, nhất là trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021!


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB