• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Căn cứ Chỉ thị số 26/CT-BYT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; Công văn số 47/QLD-CL ngày 08/01/2021 của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu thuốc chữa bệnh phục vụ nhân dân, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh có thể xảy ra mùa Đông - Xuân cũng như thuốc phục vụ nhu cầu trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 11/01/2021, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 52/SYT-NVD về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 gửi các đơn vị y tế trong tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện/thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trong tỉnh. Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện các nội dung sau;

Các đơn vị y tế trong tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Y tế huyện,thành phố: Khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19; thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán cũng như thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa Đông - Xuân như: Sốt xuất huyết, Cúm A, Tay – Chân - Miệng, Sởi, Rubella, Tiêu chảy do virus Rota, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa.

Tổ chức điểm trực bán thuốc 24/24h và công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh, không được đầu cơ, tăng giá thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trong tỉnh: Cơ sở sản xuất, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ thuốc tăng cường nguồn cung, xây dựng và thực hiện kế hoạch cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, khẩn trương cung ứng đủ thuốc khi nhận đơn đặt hàng của các cơ sở khám, chữa bệnh, không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, không lợi dụng dịp tết để tăng giá thuốc.

Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm, Phòng Y tế các huyện/thành phố: Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, găm hàng, tăng giá,... và xử lý nghiêm các trường hợp được phát hiện.

Công văn cũng nêu rõ, các đơn vị triển khai thực hiện và phản ánh kịp thời những vấn đề phát sinh về Sở Y tế (Cán bộ chuyên trách:Ds Tuân Tel:0382.690.616 hoặc Ds Tú Anh Tel:0982.811.807 phòng Nghiệp vụ Dược) để phối hợp giải quyết./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB