• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Năm 2020, trên 1.000 trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm

Năm 2020, theo số liệu ghi nhận của ngành Y tế, toàn tỉnh có trên 1.000 trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm, trong đó có 110 trường hợp mắc Sốt xuất huyết, 950 trường hợp mắc bệnh Chân - Tay - Miệng , 41 trường hợp Sốt phát ban nghi Sởi, 34 trường hợp nghi mắc hội chứng Cúm (chủ yếu là trẻ em). Tất cả các trường hợp kể trên đều phát hiện và điều trị kịp thời, không có trường hợp nào tử vong.

Để bảo vệ thật tốt sức khỏe cho người dân trong tỉnh, trong thời gian qua, toàn ngành Y tế nói chung, các đơn vị thuộc hệ y tế dự phòng nói riêng đã chủ động và thực hiện tốtcác biện pháp phòng, chống dịch bệnh; duy trì tốt các hoạt động giám sát dịch tễ Sốt rét và hoạt động điểm kính tại các huyện, thành phố như: lấy lam máu bệnh nhân nghi ngờ Sốt rét. Triển khai giám sát 08 xã thuộc huyện Tiền Hải, Kiến Xương. Kết quả 0/2.224 bệnh nhân có kết quả âm tính với Sốt rét và được Viện Sốt rét ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương cấp bằng công nhận loại trừ sốt rét. Phát động phong trào vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Tăng cường các hoạt động giám sát tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng, đặc biệt các huyện có ca Sốt xuất huyết nội sinh. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng chống Sốt xuất huyết, Sốt rét và các dịch bệnh khác.

Thời gian tới, để duy trì và đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh,ngành Y tế tiếp tục chú trọng công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân, tăng cường các hoạt động giám sát, vệ sinh môi trường,... đặc biệt là tại các địa phương đã xảy ra dịch nhằm góp phần khoanh vùng, dập dịch kịp thời không để dịch bùng phát./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết