• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

2.193 người nhiễm HIV còn sống

So với những năm trước kia, hiện nay sự kỳ thị của xã hội đối với những người nhiễm HIV/AIDS đã giảm đi rõ rệt. Những người nhiễm HIV/AIDS đã tự tin hơn, hòa nhập tốt hơn với cộng đồng và tỷ lệ lây nhiễm HIV trong cộng đồng đã ngày càng giảm.

Theo số liệu báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến ngày 25/12/2020, số người nhiễm HIV còn sống toàn tỉnh là 2.193 người ở 240 xã, phường, thị trấn, trong đó có 744 phụ nữ, 36 trẻ em. Số người được điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone (MTD) là 1.378 người, đạt 94% chỉ tiêu năm, trong đó, hai đơn vị có số người điều trị đông nhất là Trung tâm Y tế Thành phố với 246 trường hợp và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật là 209 trường hợp. Riêng cơ sở điều trị của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh số người được điều trị Methadone tăng 20% so với năm 2019.

Để có được kết quả này, trong năm 2020, tỉnh Thái Bình đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở điều trị MTD toàn tỉnh, đảm bảo cấp thẻ điện tử cho các trường hợp đến điều trị. 

Năm 2020, việc hỗ trợ hoạt động của Câu lạc bộ về HIV/AIDS nên nhiều chương trình hoạt động về lĩnh vực này được kích hoạt trở lại mang lại nhiều niềm vui, phấn khởi động viên về tinh thần cho người nhiễm HIV/AIDS vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng. Đây sẽ là một trong những hoạt động tích cực thúc đẩy giúp tỉnh Thái Bình thực hiện thắng lợi các hoạt động  phòng, chống HIV/AIDS năm 2021 và Kế hoạch thực hiện chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB