• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội Đông y tỉnh Thái Bình lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Sáng ngày 12/11/2020, Hội Đông y tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Hội Đông Y Việt Nam; đại diện một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố và hơn 130 đại biểu đại diện cho hội viên các cấp hội trong tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Hội Đông y tỉnh đã tập trung xây dựng, củng cố tổ chức và phát triển hội viên. Đến nay, 95% xã, phường, thị trấn trong tỉnh có hội viên của Hội. Kế thừa, phát huy, phát triển đông y, kết hợp Đông - Tây y trong khám, chữa bệnh, các cấp hội đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ cho cán bộ, hội viên, đa dạng hóa mô hình khám, điều trị tại các phòng chẩn trị. Hàng năm, 13 phòng chẩn trị tập thể của các cấp hội và 380 phòng chẩn trị của hội viên đã tổ chức khám, chữa bệnh cho trên 500.000 lượt bệnh nhân. Bên cạnh đó, mỗi năm, hội viên các cấp hội đều tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam với trị giá hàng tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp hội còn đẩy mạnh hoạt động bảo tồn, phát triển nguồn dược liệu; nghiên cứu khoa học… Với sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, hội viên các cấp hội, Hội Đông y tỉnh đã có những bước phát triển vững chắc, góp phần cùng ngành Y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, các cấp hội tiếp tục thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của tỉnh liên quan đến lĩnh vực đông y, trong đó tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở; đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; kế thừa, phát triển các lĩnh vực của đông y...

Tại đại hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao tặng Hội Đông y tỉnh bức trướng mang dòng chữ: Hội Đông y tỉnh Thái Bình Đoàn kết - Đổi mới - Kế thừa - Phát triển.

Nhân dịp này, 06 tập thể, 31 cá nhân đã được Trung ương Hội Đông y Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 2014 - 2019. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 17 thành viên.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB