• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và dịch mùa Đông - Xuân

          Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 24/10/2020, Thái Bình đã ghi nhận 03 trường hợp dương tính với SARS CoV-2 từ nước ngoài về, được cách ly tập trung tại Trung đoàn 568 (BCH Quân sự tỉnh).

          Hiện 02 trường hợp đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 01 trường hợp được chuyển lên khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị. 08 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân dương tính cũng đã được chuyển lên khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, theo dõi sức khỏe. Tại Việt Nam, dịch COVID-19 đã, đang kiểm soát tốt, hơn 50 ngày không ghi nhận ca mắc tại cộng đồng. Song dịch bệnh vẫn luôn thường trực, nhất là trong bối cảnh mùa Đông đang đến và kèm theo một số dịch bệnh truyền nhiễm khác lưu hành, gia tăng cục bộ như: Sốt xuất huyết, Tay - Chân - Miệng, Bạch hầu,…. Vì vậy, trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19 và tăng cường công tác phòng, chống dịch mùa Đông - Xuân năm 2020.

          Các cấp, các ngành, các địa phương khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo CSBVSKND, BCĐ PC dịch. BCĐ Pc dịch các địa phương và người dân trong tỉnh không được chủ quan, lơ là trong mọi trường hợp; quản lý tốt trường hợp nhập cảnh và thực hiện tốt mục tiêu kép. Các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; tuyên truyền để người dân thực hiện tốt thông điệp “5K”, đó là: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch. Quản lý tốt cơ sở cách ly; thường xuyên giám sát, kiểm tra tại khu vực cách ly. Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc quản lý người cách ly và giám sát y tế sau cách ly. Kiểm soát chặt các hoạt động xuất, nhập cảnh; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp nhận người nhập cảnh trái phép; yêu cầu người nhập cảnh ngắn ngày hạn chế sử dụng các dịch vụ karaoke, quán bar. Các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất, nơi tập trung đông người... phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu; tự trang bị trang thiết bị phòng, chống dịch cần thiết. Mọi trường hợp có biểu hiện ho, sốt, nghi ngờ nhiễm COVID-19 phải được kiểm tra kịp thời. Các huyện, thành phố, ngành tham mưu kiện toàn ngay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiểm tra việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trên phương tiện giao thông công cộng; chuẩn bị kịch bản và có biện pháp ứng phó thần tốc khi có trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn. Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn phối hợp với ngành Công an nắm chắc di biến động trên địa bàn, việc chấp hành cách ly của người có nguy cơ và chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền lưu động bằng nhiều hình thức.

 

 

          Sở Y tế chủ động cập nhật văn bản chỉ đạo của trung ương, Bộ Y tế tham mưu Ban Chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, hướng dẫn các ngành, địa phương thực hiện; tiếp tục rà soát và thường xuyên kiểm tra việc phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, tuyệt đối không để xảy ra ổ dịch tại cơ sở y tế; tăng cường đào tạo tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế để có thể chủ động ứng phó khi có dịch xảy ra; bảo đảm đủ vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, tiếp tục phòng, chống các dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch xảy ra. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huy động người dân duy trì hoạt động vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh. Tăng cường triển khai hoạt động tiêm chủng vắc xin đảm bảo tỷ lệ tiêm đạt trên 95% trên quy mô cấp xã, an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch COVID-19 trong tiêm chủng.

          Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp với các địa phương nắm chắc số lượng di biến động tại khu dân cư, trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiếp tục củng cố, vận hành hoạt động của các khu cách ly, không để xảy ra lây chéo trong các cơ sở cách ly và không để lây lan ra cộng đồng, thực hiện thu phí cách ly theo quy định. Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan trong quản lý, phát hiện, ngăn chặn, xử lý người nhập cảnh, nhập cảnh trái phép qua cửa khẩu Diêm Điền và đường tiểu ngạch. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh thường gặp mùa Đông - Xuân; hướng dẫn khai báo tự nguyện và sử dụng ứng dụng Bluezone. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường chỉ đạo, bảo đảm phòng, chống dịch tại các nơi có nhiều hoạt động, nơi tập trung đông người như lễ hội, sự kiện thể thao... Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị thường xuyên vệ sinh trường học, bố trí đủ nước sạch, xà phòng, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, thông báo kịp thời cho y tế địa phương... Sở Giao thông vận tải chỉ đạo duy trì các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện giao thông vận tải. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường các hoạt động giám sát phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch ở động vật và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh lây truyền sang người./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB