• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân và dịch bệnh COVID-19

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, sáng ngày 23/10/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố về tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân và phòng, chống dịch COVID-19.

Dự Hội nghị, tại điểm cầu Thái Bình đồng chí Phạm Nam Thái, Phó giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo các phòng, ban của Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 23/10, Việt Nam đã ghi nhận 1.148 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 1.049 trường hợp đã được điều trị khỏi, 64 trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở y tế và 35 trường hợp đã tử vong. Riêng tỉnh Thái Bình, tính đến ngày 22/10/2020, đã ghi nhận 31 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó, 30 trường hợp là người nhập cảnh từ nước ngoài về và 01 trường hợp được phát hiện từ cộng đồng. Bên cạnh đó, cả nước cũng đã ghi nhận hơn 90.000 ca mắc Sốt xuất huyết, nhiều ca bệnh Bạch hầu và một số bệnh khác như: Sởi, Ho gà,...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe hướng dẫn tạm thời công tác giám sát, phòng, chống dịch COVID-19 và thành lập Tổ phòng, chống dịch tại cộng đồng; việc phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung dân sự; lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và việc phòng, chống dịch bệnh mùa mưa lũ. Đại biểu tại các điểm cầu cũng đã thảo luận, đưa ra các nội dung liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; vai trò của y tế với công tác vệ sinh môi trường; khám, chữa bệnh cho người dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ…

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các địa phương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố tập trung nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, các nội dung đã được triển khai, hướng dẫn, từ đó cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Sở Y tế các tỉnh, thành phố tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nói chung và phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng; kiện toàn, xây dựng các tổ phòng, chống dịch tại cộng đồng; tổ chức cách ly, xét nghiệm ngay các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài; làm tốt công tác giám sát, cách ly, xét nghiệm. Bên cạnh đó, các địa phương phải chủ động ứng phó với dịch bệnh, thực hiện vệ sinh môi trường sau mùa mưa bão; chủ động đánh giá, phân tích tình hình, nguy cơ dịch bệnh để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu cần làm tốt công tác tiêm chủng, bảo đảm an toàn tiêm chủng; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch và hướng dẫn, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch tại cơ sở. Đặc biệt là dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh việc giám sát của các các cán bộ y tế, tổ phòng, chống dịch của địa phương thì mỗi người dân cần nắm chắc kiến thức về bệnh COVID-19 để chủ động phát hiện những triệu chứng nghi ngờ của bản thân, người thân, cộng đồng về bệnh COVID-19 như: ho, sốt,….mà có tiền sử đi qua vùng dịch hoặc có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định và báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được phát hiện, điều trị kịp thời, đồng thời tổ chức tốt việc khoanh vùng dập dịch, không để dịch bệnh bùng phát, nhằm bảo vệ thật tốt sức khỏe cho nhân dân./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết