• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Y tế Thái Bình: Khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống cơn bão số 7

          Để chủ động ứng phó với cơn bão số 7, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành Y tế Thái Bình đã ban hành Công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn toàn tỉnh khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống bão.

          Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành Y tế Thái Bình yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục theo dõi sát diễn biến của cơn bão số 7, đưa ra các phương án ứng phó kịp thời, phù hợp với tình hình diễn biến của bão. Không chủ quan, lơ là trong tổ chức thực hiện các phương án phòng, chống bão.. Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các hoạt động, kế hoạch đã xây dựng, bảo vệ cơ quan, chằng chống nhà cửa, kho tàng; sơ tán, giải tỏa người bệnh, di chuyển các phương tiện máy móc và trang thiết bị hồ sơ bệnh án, sổ sách thuốc men đến địa điểm an toàn. Các đội cấp cứu lưu động chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang bị, phương tiện cấp cứu sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có lệnh điều động. Thường trực thông tin liên lạc, kiểm tra hệ thống trang thiết bị, buồng bệnh, hệ thống điện nước; đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi lụt bão xảy ra.

          Tổ chức trực 24/24, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình bão; tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh; triển khai phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn ngành Y tế; sẵn sàng ứng phó kịp thời với mọi tình huống do thiên tai, bão lụt gây ra. Bên cạnh đó, duy trì công tác chăm sóc, điều trị người bệnh; rà soát và đánh giá tình trạng của người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, nếu nhẹ hoặc đỡ cho về điều trị ngoại trú, để sẵn sàng tiếp đón người bệnh nặng vào điều trị trong những ngày bão lũ xảy ra.

          Sở Y tế Thái Bình đã thành lập 02 Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 7 trên địa bàn 03 huyện: Thái Thụy, Tiền Hải và Kiến Xương./.                                                             

                          Hoàng Thía

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết